Kẻ giết hại 2 cháu bé ở Thanh Hóa từng tự tử 'hụt'

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, kẻ sát hại 2 cháu bé ở làng Pheo (xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) là chú họ các nạn nhân và có biểu hiện tâm thần (không phải ngáo đá như dư luận nghi vấn).
Lê Văn Hồng đang được cấp cứu tại bệnh viện.
Lê Văn Hồng đang được cấp cứu tại bệnh viện.

CAND đưa tin, Nguyễn Văn Hồng, kẻ gây án rồi tự tử được đưa đến bệnh viện cấp cứu, đến sáng nay, 8/7 vẫn chưa tỉnh.

Lê Văn Hồng chưa có vợ, chưa có tiền án, tiền sự.

Người thân trong gia đình đối tượng gây án cho biết: Hồng là em họ anh Lê Văn Hải và đồng thời là chú họ của 2 nạn nhân (cháu Lê Minh Đăng và Lê Ngọc Chi). Giữa Hồng và gia đình anh Hải không hề có mâu thuẫn, xích mích. Hàng ngày, Hồng thường sang nhà anh Hải để ăn cơm, chơi đùa với các cháu. 

Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, Hồng có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay kêu đau đầu và hoang tưởng có người đang đuổi chém mình và đã mua thuốc sâu về uống để tự tử, nhưng được mọi người phát hiện, khuyên can nên đã từ bỏ ý định.

Trước đó, khoảng 16h30 ngày 7/7, Nguyễn Văn Hồng (37 tuổi), trú ở làng Pheo, xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc đến nhà hàng xóm là anh Lê Thanh Hải chơi. Thời điểm này,  tại nhà anh Hải có 4 đứa trẻ gồm 3 cháu đang chơi bịt mắt bắt dê ngoài sân, 1 cháu đang nấu cơm trong bếp.

Đột nhiên, Hồng cầm dao chém cháu Lê Minh Đăng (7 tuổi) và cháu Lê Ngọc Chi (5 tuổi). Hai cháu còn lại  bỏ chạy nên thoát nạn. Ngay sau khi chém 2 cháu bé, Hồng dùng dao đâm vào bụng rồi chém vào đầu mình. Cháu Đăng và Chi được đưa đi cấp cứu nhưng cả 2 tử vong trên đường đến bệnh viện.

Đọc thêm