Kẻ giết hại nữ giám thị bị mắc nợ và thất tình?

(PLO) - Trước khi ra tay giết hại nữ sinh - giám thị coi thi kỳ thi THPT Quốc gia tại Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Tiến đã lên trang Facebook cá nhân của mình viết những dòng status (dòng trạng thái) cho thấy Tiến đang có dấu hiệu của việc bị mắc nợ và thất tình.

Trước khi ra tay giết hại nữ sinh - giám thị coi thi kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh, Nguyễn Văn Tiến đã lên trang Facebook cá nhân của mình viết những dòng status (dòng trạng thái) cho thấy Tiến đang có dấu hiệu của việc bị mắc nợ và thất tình.
Chân dung tài xế sát nhân Nguyễn Văn Tiến.
Chân dung tài xế sát nhân Nguyễn Văn Tiến.

Những ngày qua vụ việc “nữ giám thị bị giết, vứt xác phi tang” đang gây bức xúc trong dư luận bởi hành vi độc ác và dã man của hung thủ. Sau khi tên tuổi và hình ảnh đối tượng giết người và cướp tài sản được công khai, cư dân mạng đã vào cuộc, tìm ra được Facebook của Nguyễn Văn Tiến và chuyền nhaug hình ảnh về những dòng status của tài xế này.

Trước khi gây án không lâu, Tiến viết trên trang cá nhân: “Chán đời, còn mắc nợ nữa. Chắc chết đi cho xong”. Kèm theo status đó là hình ảnh một nam thanh niên treo cổ dưới cây chuối gần gần bờ ao. Nhìn vào đoạn status này, nhiều người đoán được rằng rất có thể nam thanh niên này vướng vào nợ nần.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Tiến cũng chia sẽ dòng status của mình với một bài thơ với nội dung như sau:

“Tạm biệt e nhé

Chắc a phải ra đi

Bởi vì a biết trái tim e đã đổi thay

Chẳng còn yêu a chẳng muốn a bên cạnh anh như lúc đầu

Một người mới thay a mang đến cho e bao vui buồn

Và lần sau cuối, a khóc cho người a yêu

Và cơn đau ấy đã giúp a mạnh mẽ hơn

Để rồi a biết thế giới a không còn e, a vẫn cười

Và tập sống không e

A bước đi trên đường mai sau

Rồi a sẽ nhớ e lắm, e có biết không hỡi người?

Nằm ôm kí ức quá khứ 

A khóc trong chiều mưa rơi

Thật lòng a nhớ rất nhớ ánh mắt, đôi môi thủa nào

Giấu bao nỗi buồn

A quên anh trong từng cơn đau…”

Status bằng bài thơ của Tiến
Status bằng bài thơ của Tiến

Đi kèm với bài thơ trên là hình ảnh một thiếu nữ được tạc bằng cát trên bãi biển bởi một nam nghệ sỹ. Sau khi Tiến đăng hình ảnh này tài khoản Facebook có tên V.L.G.B, là bạn bè của đã bình luận ngắn gọn “Tiến thất tình”. Cư dân mạng cũng phân tích bài thơ và cho rằng bài thơ thể hiện việc nỗi lòng của một người đàn ông thất tình.

Cũng trên trang cá nhân của minh, chỉ vài ngày trước đó, Nguyễn Văn Tiến chia sẻ status "Chỉ có con trai hiểu nhau thôi,con gái chỉ là.......!”, kèm theo dòng trạng thái trên là hình ảnh Tiến ngồi chơi với những người bạn nam của mình, không có bạn nữ nào trong ảnh.

Theo người thân của Tiến, cách đây không lâu, Tiến lai taxi chở khách từ TP.Hà Tĩnh lên huyện Hương Khê, khi trở về do tránh ôtô tải chạy cùng chiều nên lao xuống ruộng lúa khiến xe bị hư hỏng nặng. Sau tai nạn, Tiến phải bồi thường gần 20 triệu đồng cho hãng.

Tiến và status "Chỉ có con trai hiểu nhau thôi, con gái chỉ là.......!”
Tiến và status "Chỉ có con trai hiểu nhau thôi, con gái chỉ là.......!

Những người trong nhà cũng cho hay, bình thường Tiến là người ham làm, ít nói, không giao du với bạn bè hư hỏng. Tiến là người sống tự lập từ nhỏ, học xong lớp 9 đã đi làm thuê tận miền Nam. Sau khi về quê, gần nửa năm nay, Tiến lái xe cho hãng taxi Mai Linh.

Như PLVN đã đưa tin, tối ngày 3/7, Nguyễn Văn Tiến được chị Phạm Thị Oanh (SN 1993, trú tại Nhân Chính, huyện Lý Nhân, Hà Nam) là cán bộ coi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 tại tỉnh Hà Tĩnh thuê chở đi từ xã Thạch Hạ về TP.Hà Tĩnh, trên đường đi Tiến bóp cổ chị Oanh đến chết, cướp tài sản.  Sau đó, Tiến điều khiển xe taxi chở xác nạn nhân đến Cầu Sú (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh), dừng xe lại và bê xác nạn nhân vứt xuống dưới cầu để phi tang. Tiến tiếp tục lái xe ra đường đê Cầu Cày đề vứt một số giấy tờ liên quan để xóa dấu vết, rồi điều khiển xe taxi rời khỏi hiện trường.

Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) về hành vi giết người và cướp tài sản.

Đọc thêm