Kẻ giết người cố thủ, chống đối lực lượng công an.

(PLO) - Sau khi gây án, đối tượng Dũng đã thản nhiên đi về nhà “ ngủ” làm như không có chuyện gì xảy ra. Khi lực lượng công an đến kêu gọi ra làm việc thì lại ngoan cố, cố thủ trong nhà.
Hung khí của vụ án ( ảnh do công an xã Tân Kim cung cấp)
Hung khí của vụ án ( ảnh do công an xã Tân Kim cung cấp)

Vây bắt hung thủ ngoan cố

Như tin đã đưa, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Lục Thế Dũng (SN 1992) trú tại xóm Trại, xã Tân Kim, Phú Bình, Thái Nguyên về hành vi giết người. Nạn nhân là anh D.T.T (1990) trú tại tổ Quyết Tiến 1, thị trấn Hương Sơn, Phú Bình, Thái Nguyên.

Nguyên nhân được xác định là do Dũng và T. có mâu thuẫn từ việc lấy giấy tờ xe. Sau khi hẹn nhau để nói chuyện, hai bên đã xảy ra xô sát, Dũng đã dùng dao nhọn đâm anh T. trọng thương. Do vết thương quá nặng, nạn nhân T. đã tử vong do mất máu cấp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Tuyên – Trưởng công an xã Tân Kim cho biết: Khoảng 1h30p ngày 4/11 công an xã nhận được đơn trình báo của ông Dương Thế Long ( Bố của T.). Ngay lập tức đã triển khai lực lượng xuống bảo vệ hiện trường, do lo sợ hung thủ sẽ bỏ trốn, nên điện thoại cử một đồng chí gần địa bàn nhất ém trước nhà hung thủ, đồng thời báo cáo lên công an huyện Phú Bình. Ngay trong đêm công an huyện Phú Bình kết hợp cùng công an xã Tân Kim triển khai kế hoạch vây bắt hung thủ.

Ông Phạm Văn Tuyên - Trưởng công an xã Tân Kim, trao đổi với PV
 Ông Phạm Văn Tuyên - Trưởng công an xã Tân Kim, trao đổi với PV
Sau khi đã bố trí lực lượng bao vây xung quanh nhà đối tượng Dũng, ông Tuyên trực tiếp đứng ra vận động hung thủ ra làm việc “ Tôi Phạm Văn Tuyên – trưởng công an xã Tân Kim, đến để kiểm tra hành chính, yêu cầu gia đình mở cửa, hợp tác với cơ quan chức năng”, khi xưng danh xong đợi khoảng 20p không thấy động tĩnh gì. Ngay lúc đó lực lượng vây bắt đã hội ý khẩn cấp và quyết định trèo qua tường rào vào trong, áp sát vòng vây.

Trong lúc này đối tượng Dũng vẫn ngoan cố, nhất định không chịu mở cửa. Khi vào đến cửa nhà, ông Tuyên một lần nữa lên tiếng về việc công an xã có mặt tại đây, nhưng Dũng vẫn khóa chặt cửa. Thấy bên trong nhà có tiếng động, lực lượng vây bắt lo hùng thủ có vũ khí sẽ manh động chống trả lại.

Tiếp tục vận động khoảng tầm 20p sau thì Dũng mở cửa mặc dù đã được lực lượng chức năng nhiều lần xưng danh. khi bắt Dũng vẫn vùng vẫy, kêu la và hô “cướp”. Bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng truy bắt đã khiến Dũng phải ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Hung thủ đã từng có tiền án

Trao đổi với PV, ông Tuyên cho biết: “ Mẹ Dũng là bà Phạm Thị L. trước đây li hôn với chồng, hiện tại đã lấy chồng khác và về xã Tân Kim định cư. Dũng trước kia ở xã Kha Sơn, huyện Phú Bình cùng với ông ngoại, mới chuyển khẩu lên đây từ hồi năm 2010. Từ khi xuất hiện tại địa phương Dũng đã được liệt vào “ danh sách đen” bởi vì Dũng không lo làm ăn, hay tụ tập giao du cùng với những thành phần bất hảo trên địa phương.

Dũng chuyên dùng thủ đoạn “ mật ngọt” để thực hiện hành vi lừa đảo, lợi dụng bạn bè và những người quen biết giả vờ mượn xe máy, xe đạp điện mang đi cầm đồ, sau đó không chuộc lại. Năm 2010 Dũng đã lừa lấy xe máy của anh Dương Văn Luận ( xóm Mạch Thạch, xã Tân Kim) cắm được 4.6 triệu đồng mang tiêu sài cá nhân sau đó bỏ trốn khỏi địa phương.

Hung khí vụ án ( ảnh do công an xã Tân Kim cung cấp)
 Hung khí vụ án ( ảnh do công an xã Tân Kim cung cấp)
Ông Tuyên cho biết thêm: Đối tượng Dũng đã có tiền án và mới ra tù, bị phạt 12 tháng tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Dũng hiện tại đang sống cùng mẹ và bố dượng. Bố dượng Dũng có điều kiện kinh tế khá giả, đã đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi lên tới hàng tỷ đồng. Nhưng với bản tính lười lao động, Dũng không ngó ngàng gì đến việc làm ăn mà thích tụ tập bạn bè ăn chơi đập phá.

Năm 2013 Dũng kết hôn, hiện tại có con gần 1 tuổi, sau khi sự việc xảy ra vợ Dũng đã bỏ về ngoại. 

Nỗi đau của người ở lại

Gặp chúng tôi trong hoàn cảnh bi đát, bà Đinh Thị Lan ( mẹ của T.) cho biết: Sự việc xảy ra thật bất ngờ, hôm đấy T. cùng anh rể đi làm từ HN về, gia đình làm mâm cơm ăn, không ngờ đây là lần cuối gia đình được đoàn tụ đông đủ như vậy.

Bà Đinh Thị Lan ( mẹ của T.) tâm sự với PV
Bà Đinh Thị Lan ( mẹ của T.) tâm sự với PV
Khoảng 8h thấy T. đứng dậy xin phép đi chơi, tôi cũng chỉ nghĩ rằng T. đi làm lâu ngày không về, hôm nay có dịp bạn bè rủ nhau đi uống nước. T. đi được khoảng 1 tiếng, tầm 9h thì gia đình nhận được tin báo là T. bị tai nạn, nghe tin dữ báo về, cả nhà ai cũng nháo nhào đi xem tình hình thế nào. Khi đến bệnh viện thì thấy T. đã mất.

Bà Lan bức xúc chia sẻ: “Người nhà mình mất mà bên gia đình họ ( gia đình hung thủ - PV) không xuống thắp cho con mình được nén hương, người mất thì cũng mất rồi, mong chờ vào tỉnh cảm gia đình họ có lời với gia đình mình, nhưng càng mong càng thất vọng. Bây giờ tôi mong sao cơ quan pháp luật vào cuộc mạnh mẽ, xử đúng người đúng tội để lấy lại công bằng cho con tôi”.

Theo tìm hiểu của PV thì T. là người bình thường, chưa có tiền án tiền sự nào, ở địa phương cũng không nghịch ngợm và chịu khó làm ăn./.

Vụ việc hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Đọc thêm