Kẻ hiếp dâm con đẻ lĩnh án 20 năm tù

(PLO) - TAND tỉnh Lào Cai đã xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Lý Văn Sáng mức án 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Điều đáng lên án là bị cáo đã từng có tiền án cũng về tội danh này, mới được xóa án tích. Dư luận vô cùng phẫn nộ vì nạn nhân bị Sáng hãm hại lần này lại chính là con gái ruột của bị cáo. 
Rượu khiến cha thành “yêu râu xanh”
Lý Văn Sáng (SN 1980, trú tại Bản Chín, xã Long Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) kết hôn với vợ là chị Đặng Thị Lán người cùng xã vào năm 1999. Vợ chồng Sáng có 2 con là cháu Lý Thị Sinh (SN 2000) và Lý Quang Ngọc (SN 2003). 
Nhà nghèo, các con Sáng dù nhỏ tuổi nhưng chỉ có một buổi đi học, còn một buổi phải lao động phụ giúp gia đình như một lao động chính từ làm ruộng, phát cỏ nương đến chăn nuôi lợn. 
Vợ Sáng thường phải đi làm thuê hoặc làm nương xa nhà, đôi khi phải ngủ lại ở lều canh nương, còn Sáng mang tiếng là trụ cột gia đình nhưng lại lười biếng, vô tích sự, tối ngày rượu chè. 
Phiên tòa xét xử Lý Văn Sáng
Phiên tòa xét xử Lý Văn Sáng
Khoảng cuối tháng 12/2012, vợ Sáng vắng nhà, Sáng ở nhà cùng với hai con. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cháu Sinh lên giường ngủ, lúc này Sáng cũng ngà ngà say rượu nên nảy ý định hãm hại đứa con gái 12 tuổi. 
Sau khi thỏa mãn thú tính, Sáng dọa bé Sinh không được nói cho ai biết sự việc, nếu không hắn sẽ giết chết cả mấy mẹ con. 
Một bữa nọ, Sinh đi chăn trâu cùng bà Bàn Thị Dần là người ở cùng thôn, thấy cháu bé có biểu hiệu hoảng sợ, bấn loạn, bà gặng hỏi thì cháu Sinh kể cho biết việc bị bố đẻ hãm hại. 
Bà Dần đã kể cho chị Lan là mẹ đẻ của Sinh nghe, chị Lan đến Công an xã Long Khánh để tố cáo sự việc. Đến ngày 04/06/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bảo Yên đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lý Văn Sáng về hành vi “Hiếp dâm trẻ em”. 
Hình phạt thích đáng
Mới đây, TAND tỉnh Lào Cai xét xử sơ thẩm vụ án, bị cáo Lý Văn Sáng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Những người dự khán đều bức xúc trước hành vi mất hết tính người của Sáng đối với đứa con gái ruột mới 12 tuổi 05 tháng 03 ngày. 
Càng phẫn nộ hơn khi được biết bản thân bị cáo Sáng từng có tiền án về tội “Hiếp dâm trẻ em”, mới được xóa án tích chưa lâu thì lại tiếp tục phạm tội, mà người bị hại lần này lại chính là con đẻ của bị cáo. 
Sau khi nghị án, TAND tỉnh Lào Cai đã tuyên phạt Lý Văn Sáng 20 năm tù. Chẳng biết những tháng ngày dài sau song sắt có khiến gã đàn ông vô luân này tỉnh ngộ và cải tà quy chính để thành người lương thiện?         

Đọc thêm