Kế hoạch “gài bẫy” đầu nậu ma túy Tùng “già”

(PLO) -Hai lần "thoát lưới", tên trùm ma túy Tùng "già" khá ma mãnh với các chiêu trò ứng phó với công an. Tuy nhiên, hắn đã không thoát được lần thứ 3  bởi kế hoạch gài bẫy khá hoàn hảo của các trinh sát tinh nhuệ.
Khám nhà đối tượng Tùng
Khám nhà đối tượng Tùng

Là đầu nậu chuyên cung cấp ma túy đá sỉ, lẻ khu vực TX. Thuận An nhưng với bản tính cẩn trọng, ma lanh nên cả hai lần bị bắt, Bùi Quang Tùng (tự Tùng già, SN 1969, quê Thái Bình, ngụ phường An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) chỉ bị phạt hành chính về hành vi tàng trữ, vận chuyển ma túy. Tùng đã không thoát được lần thứ ba.

Ổ ma túy đội lốt vựa phế liệu
Cuối năm 2014, tình hình trộm cắp, cướp giật trên địa bàn Thuận An diễn biến ngày càng phức tạp. Đối tượng gây án phần lớn là những con nghiện cần thuốc nhưng thiếu tiền nên ra tay rất manh động.
Trước tình hình trên, ông Võ Văn Hồng, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT công an Thuận An chỉ đạo Đội CSĐTTP về ma túy do Đội trưởng, Trung tá Bùi Tiến Hòa lãnh đạo, thu thập tài liệu, nắm thông tin những nghi phạm để lên kế hoạch điều tra mật phục bắt giữ.
Trinh sát nhanh chóng phát hiện vựa ve chai do Tùng làm chủ có nhiều nghi vấn. Tùng chưa học hết cấp 2, thất nghiệp, vợ làm công nhân, hai con đang tuổi ăn tuổi học nhưng cuộc sống lại rất dư giả.
Gần 1 năm nay, Tùng mở vựa ve chai, treo biển kinh doanh đàng hoàng, bày ngổn ngang chai lọ phía trước nhưng lúc nào cũng đóng cửa bịt bùng. Điều khó hiểu là khách hàng đến đây hầu hết thanh niên tạng người ốm yếu, xăm trổ đầy mình. Cách làm ăn của chúng cũng khác người, chỉ diễn ra vào buổi trưa hoặc tối, thao tác rất nhanh gọn. Một số ít “khách”  được chủ nhà mở cửa cho vào, còn hầu hết là đứng bên ngoài, trao đổi vài ba câu sau đó đưa tay qua lỗ thông cửa là xong việc.
Tùng “già” là đối tượng vô cùng ma mãnh. Hắn là con nghiện “thâm niên” có đủ sự lọc lõi, cẩn trọng, manh động, nếu không bắt được quả tang không dễ bắt nhận tội.
Năm 2013, Tùng từng bị tóm gọn nhưng vì đã có sự phòng bị từ trước, chỉ bị phạt hành chính về tội vận chuyển ma túy đá. Vào tháng 4/2014, theo khai báo của một con nghiện bị bắt, công an ập vào nhà Tùng khám xét đột xuất nhưng đối tượng lợi dụng thiết kế “mê cung” của căn nhà, phi tang chứng cứ, vứt ma túy lên mái tôn nhà bên cạnh. Số tang vật thu được hôm đó quá ít nên Tùng cũng chỉ bị phạt hành chính.
Sau hai lần suýt xộ khám, ý thức mình đang bị cảnh sát theo dõi gắt gao, Tùng giao hẳn cho “chân rết” đi giao hàng, mình chỉ chú tâm đến việc phân phối cho các mối lớn tại nhà và những nơi an toàn.
Giở chiêu “cẩu xực” khi bị bắt
Từ cuối tháng 11, hầu hết trinh sát mật phục ra vẻ rút khỏi địa bàn, nhưng bí mật quay lại “ngụy trang” kín đáo hơn. Lực lượng tuần tra gần nhà Tùng cũng được rút bớt, ra vẻ ngó lơ mọi biểu hiện của Tùng.
Sau một thời gian quan sát, tưởng đã qua mặt được trinh sát, Tùng liền nối lại liên lạc các con nghiện, mối hàng lẻ để trực tiếp đi giao hàng. Trinh sát lên kế hoạch câu nhử, tạo điều kiện cho Tùng giao dịch thành công những mối hàng nhỏ.
Đêm 29/11, nhận được cuộc gọi “hàng” từ “mối ruột” gần quán karaoke Mi Mi, Tùng thoáng chút chần chừ, có thể bởi gã chưa thật yên tâm địa điểm giao dịch. Bỏ thì tiếc, gọi điện cho những “chân rết” cũng không tên nào bốc máy, Tùng trực tiếp đi. Tất cả những hành động này đều đã nằm trong sự tính toán của cảnh sát.
Khoảng 1h30’, Tùng có mặt tại điểm hẹn trao 2 gói ma tuý tổng hợp cho hai con nghiện thì các trinh sát ập tới. Tùng vội vứt gói thuốc xuống đường phi tang nhưng bị một trinh sát giữ chặt tay lại. Hắn lồng lên dùng miệng cắn mạnh vào tay cảnh sát, cố gắng phi tang chứng cứ nhưng bất thành.
Ngay trong đêm, trinh sát khám xét nơi ở của Tùng, thu giữ thêm bốn bịch ma tuý tổng hợp có khối lượng 11,42 gr, cùng rất nhiều dụng cụ sử dụng ma túy giấu khắp nơi trong phòng.
Tùng khai số ma túy trên của một đối tượng chưa rõ lai lịch tại ngã tư Ga (Quận 12, TP.HCM). Thông thường mỗi tuần hắn đi mua ma túy 1-2 lần, mỗi lần lấy khoảng 14 triệu đồng, sau đó chia ra bán với giá 28 triệu.
Nơi giấu thuốc trong nhà của Tùng cũng rất sơ sài, nếu không tinh ý rất dễ bỏ qua. Túi thứ nhất hắn giấu trong bịch rác treo trước cửa nhà, túi thứ 2 trong cuốn sách giáo khoa trong phòng ngủ của con trai, đút sát vào khe hở giữa kệ sách và tường./.

Đọc thêm