Kẻ trộm cắp tài sản trên bãi biển lĩnh 15 tháng tù

(PLO) - Nắm bắt được tâm lý của người đi tắm biển, thường cất tài sản trong cốp xe và gửi xe trong bãi, ít người trông coi và có trông xe thì chỉ trông số lượng xe ra vào chứ chẳng ai để ý đến chi tiết “ai làm gì trên xe” nên đối tượng trộm cắp đã thừa cơ mở cốp trộm đồ.
Bị cáo Ra nghe tòa tuyên án.
Bị cáo Ra nghe tòa tuyên án.
Hôm qua (5/9), TAND quận Sơn Trà, Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Nguyễn Văn Ra (SN: 1992, trú tại Duy Trung, Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội “Trộm cắp tài sản” tại UBND phường Phước Mỹ trước sự chứng kiến của hàng trăm người dân.
Cáo trạng truy tố thể hiện: trong khoảng thời gian từ ngày 7- 10/6/2015, trên địa bàn P. Phước Mỹ, Q. Sơn Trà đối tượng Ra đã lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của người các chủ sở hữu thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản.
Cụ thể, khoảng 15h30 ngày 7/6/2015, Ra đi xe máy với hai người bạn cùng phòng trọ tên Nhân và Ninh (không rõ lai lịch) đến bãi tắm số 2 biển Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng để tắm biển. Sau khi gửi xe vào bãi, Ra cùng hai người bạn xuống tắm.
Tắm được khoảng vài phút, Ra lên bờ ngồi chơi và nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, Ra liền chạy ra bãi gửi xe và ngó nghiêng xung quanh. Khi không thấy có ai chú ý đến mình Ra nhanh tay mở cốp của chiếc xe dựng bên cạnh xe của gã lấy 5 điện thoại di động, 2 ví tiền, cùng một số giấy tờ tùy thân khác.
Sau đó, Ra đút túi toàn bộ số tài sản trộm được mang về phòng trọ trên đường Tiểu La, Đà Nẵng cất giấu và trở ra bải biển cùng 2 bạn.
Vụ trộm đầu tiên được trót lọt, với tổng giá trị trộm được là 6,6 triệu, Ra quen tay nên đến ngày 10/6/2015, gã tiếp tục đến bãi gửi xe trên để thực hiện vụ trộm thứ 2.
Vụ trộm lần này, Ra mượn xe máy của chị Oanh (Quảng Nam) đến bãi tắm rồi dùng chìa khóa xe sirius của mình mở cốp 3 chiếc xe sirius khác trộm được ví tiền, tiền, điện thoại với tổng giá trị tài sản 493 ngàn đồng.
Cứ nghĩ hành vi của mình không bị ai phát hiện, Ra ung dung tiêu hết số tiền trộm cắp. Đến ngày 13/6/2015 Ra bị Lực lượng Công an Phòng PC65- Công an TP Đà Nẵng mời lên trụ sở làm việc. Tại đây Ra đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Bị truy tố về tội “trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS. Khi ra tòa, Ra thành khẩn khai báo và cúi đầu nhận tội.
Xét thấy bị cáo ở tuổi đời còn trẻ, chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 15 tháng tù.
Tại Phiên tòa lưu động này, HĐXX cũng giáo dục răn đe các thanh thiếu niên, phải sống cho tốt không nên vì những lúc túng quẫn mà làm liều để dẫn đến vòng lao lý của pháp luật./.

Đọc thêm