Kẻ xâm hại thi thể chủ quán karaoke, ra tòa còn phá vành móng ngựa

(PLO) - Gây ra tội ác tày đình khi cướp tài sản, giết bà chủ quán karaoke, xâm hại thi thể nạn nhân, khi ra tòa, đối tượng còn ngang ngược chối tội, ngông cuồng đá vành móng ngựa.  
 Dáng vẻ trắng trẻo thư sinh, không ngờ bị cáo lại cùng lúc phạm ba tội ác tày trời
Dáng vẻ trắng trẻo thư sinh, không ngờ bị cáo lại cùng lúc phạm ba tội ác tày trời
Cùng lúc phạm ba tội

Theo hồ sơ, Trần Thanh Tiến (SN 1993, ngụ xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ đã không có đầy đủ tình thương của cha mẹ khi năm lên năm tuổi, cha mẹ Tiến đã ly hôn. Đối tượng sống với cha và được đi học đến hết lớp Sáu. 

Mẹ Tiến kể, chồng cũ mình là người nóng tính, lại bị áp lực bởi cái nghèo nên ông thường đánh đập con. Không chịu nổi đòn roi của cha, năm mới 12 tuổi, Tiến nghỉ học, theo anh chị lên TP.HCM kiếm sống.  

Tự đi kiếm tiền nuôi thân, cũng từ đây Tiến bắt đầu biết ăn chơi, nhậu nhẹt. Số tiền kiếm được không đủ tiêu xài, đối tượng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. 

Vì tội danh này, đã hai lần Tiến phải vào tù với mức án tổng cộng 21 tháng tù giam. Cũng trong thời gian ở TP.HCM, Tiến cặp kè sống chung với một phụ nữ lớn hơn mình 10 tuổi, cả hai có một con chung.

Cuối tháng 3/2015, Tiến chấp hành xong bản án, về sống với mẹ tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre. Sau thời gian đầu “nghỉ ngơi”, lại quen một số đối tượng xấu, Tiến trở lại nhậu nhẹt, chơi bời, không chịu làm việc.

Trong quá trình ăn chơi, Tiến quen bà chủ quán karaoke tên Thị Diễm Hằng (59 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Bắc, xã Vĩnh Thành) gần nơi Tiến ở. Trong hai ngày 28 và 29/5/2015, Tiến hai lần đem nhóm bạn đến hát karaoke ở nhà bà Hằng, nợ hơn 400 ngàn. 

Ngày 30/5, Tiến đến trả nợ cho bà Hằng 400 ngàn. Trong những lần tới lui, Tiến quan sát phát hiện người phụ nữ sống một mình có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Trưa 31/5, Tiến đến nhà bà Hằng chơi, đem theo một túi xách bên trong có bộ kích điện bắt cá, chích chó.

Được chủ nhà nhờ thay bóng đèn trong nhà và một số việc lặt vặt khác, Tiến làm giúp. Sau đó bạn gọi điện rủ đi nhậu nên Tiến bỏ đi. Khoảng 21h cùng ngày Tiến trở lại lấy đồ.

 Khi đi ngang phòng ngủ, Tiến nhìn thấy một chiếc điện thoại di động nên nảy sinh ý định chiếm đoạt. Bị chủ nhà phát hiện, Tiến đành để điện thoại lại chỗ củ. Ấm ức bị bắt quả tang, lợi dụng lúc chủ nhà quay lưng lại, Tiến lao vào bóp cổ người phụ nữ bất tỉnh.

Thủ phạm bắt đầu lục tài sản, bà Hằng tỉnh dậy tri hô. Sợ bị mọi người phát hiện, Tiến chạy nhanh ra phòng khách lấy bộ kích điện trở vào chích nhiều lần khiến bà Hằng bất tỉnh tiếp. Thủ phạm tiếp tục lục tìm tài sản, lấy được hai điện thoại di động cùng 600 ngàn tiền mặt. 

Cáo trạng còn cáo buộc đối tượng sau đó hiếp dâm nạn nhân.

Thấy nạn nhân tỉnh lại, sợ bà này báo công an, Tiến quyết định giết người diệt khẩu, chụp con dao nhọn để trên bàn trong phòng ngủ cắt cổ nạn nhân tử vong. Hung thủ lấy nước tạt lên thi thể và những nơi mình lục soát tìm tài sản nhằm xóa dấu vết. 

Ngay trong đêm, Tiến gọi taxi đến đón, tẩu thoát lên TP.HCM bán tài sản lấy tiền tiêu xài. Đến ngày 11/6, Tiến bị Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Ngang ngược chối tội

Tội ác do Tiến gây ra từng rúng động dư luận địa phương. Ngày Tiến bị đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động tại Hội trường Trung tâm văn hóa huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) hồi tháng 9/2015, có hàng ngàn người đến dự khán. 

Bị cáo thừa nhận tội giết người và cướp tài sản, riêng tội hiếp dâm không nhận. Tòa sơ thẩm tuyên phạt Tiến tổng hợp mức án tử hình về ba tội danh nêu trên. Bị cáo kháng cáo kêu oan tội hiếp dâm, xin giảm nhẹ hình phạt hai tội còn lại.

Trong phiên phúc thẩm của TAND Cấp cao tại TP.HCM ngày 7/12 vừa qua,Tiến không tỏ ra lo lắng hay sợ hãi, mà tỏ ra khá bình thản. Trước vành móng ngựa, bị cáo không thừa nhận tội hiếp dâm: 

“Bị cáo thừa nhận tội giết người, cướp tài sản, chấp nhận án tử hình, còn tội hiếp dâm, có chết bị cáo cũng không nhận. Nay bị cáo muốn tòa trưng ra chứng cứ”, Tiến lớn giọng với HĐXX.

Chủ tọa phiên tòa cho hay hồ sơ vụ án thể hiện bị cáo có nhận tội danh này. Ngoài ra, trong buổi thực nghiệm hiện trường, Tiến cũng làm lại một cách thuần thục với hình nộm. Đến đây, bị cáo phản bác rằng toàn bộ lời khai, biên bản lời khai về hành vi hiếp dâm hoàn toàn bị điều tra viên “đạo diễn” rồi đưa ký chứ Tiến không được xem lại?
Để Tiến tâm phục khẩu phục, vị chủ tọa đã trưng ra chứng cứ trong quá trình điều tra đã thu được tinh dịch trong người nạn nhân. Cơ quan điều tra đã đem xét nghiệm ADN mẫu tinh dịch này với mẫu ADN của bố và anh bị cáo thì thấy trùng khớp. Chứng cứ khoa học đã rất rõ ràng, bị cáo lại “phản pháo” rằng “kết quả xét nghiệm ADN không đạt 100%, bị cáo vẫn không phục”. 

Dù bị cáo không thừa nhận hành vi hiếp dâm, nhưng HĐXX cho rằng kết quả giám định, chứng cứ trong hồ sơ có đủ căn cứ kết luận Tiến phạm tội như bị cáo buộc. 

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Tiến không chỉ ra tay giết người tàn độc để cướp tài sản mà còn vì dục vọng thấp hèn. Bị cáo cùng lúc phạm nhiều tội nguy hiểm nên cần thiết phải tuyên mức án cao nhất, cần thiết cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên y án tử hình.

Bản án vừa tuyên xong, Tiến lớn tiếng với HĐXX, đá vành móng ngựa, đạp bàn luật sư, vùng vẫy, cảnh sát phải vất vả mới có thể dẫn giải đối tượng ra xe về trại giam chờ ngày thi hành án.  
(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm