Khai quật mộ người chồng bị vợ đánh chết để điều tra

(PLO) - Sáng nay, 19/10, Công an tỉnh Kon Tum cho biết đã tổ chức khai quật phần mộ của anh A Thương (36 tuổi, ngụ tại Vi Ka Tàu, xã Bờ Ê, huyện Kon PLông) để làm rõ cái chết của anh này.
Y Dập đang tả lại cảnh đánh chồng (A Thương)
Y Dập đang tả lại cảnh đánh chồng (A Thương)
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum đang  phối hợp với phòng Kỹ thuật hình sự, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Bác sĩ pháp y Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, Công an huyện Kon Plong, chính quyền địa phương tiến hành khai quật tử thi.
Theo kết quả khai quật và khám nghiệm tử thi, kết hợp với lời khai của các đối tượng gây án, Cơ quan điều tra Công an tỉnh có cơ sở kết luận nạn nhân A Thương (SN 1979) do bị đánh vào vùng đầu chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.
Tại cơ quan công an Y Dập (SN 1977, ở làng Vi Ka Tàu, xã Bờ Ê, huyện Kon PLông, Kon Tum) là vợ của A Thương và là người được xác định là nghi phạm trực tiếp đánh A Thương thiệt mạng đã thành khẩn khai nhận.
Cũng như nhiều đôi vợ trai gái khác, A Thương và Y Dập sinh ra và lớn lên cùng một ngôi làng cách trung tâm huyện lỵ hàng chục km, do điều kiện kinh tế khó khăn họ thất học từ rất sớm, Y Dập không biết cái chữ, chỉ biết làm ruộng, chăn trâu, chăn bò và lớn lên tròn đôi mươi đã vội theo A Thương về làm vợ.
Sau 15 năm sinh sống họ đã có với nhau 3 đứa con. Nếu như Y Dập nhanh nhẹn, quán xuyến từ trong nhà đến việc đồng áng, thì ngược lại A Thương lười nhác lao động sống dựa dẫm, lại nghiện rượu. Đây cũng là nguyên nhân hai vợ chồng thường xảy ra xung đột, cãi vã.
Chiều ngày 15/8/2015, Y Dập cùng chồng (A Thương) sang nhà A Troi cùng làng để uống rượu, đến tối về nhà cả hai vợ chồng đều trong tình trạng ngà ngà say, A Thương bảo vợ đi mua rượu về uống tiếp nhưng Y Dập từ chối không mua và hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn dẫn đến xô xát.
Do uống rượu nên Y Dập cũng không còn tỉnh táo và cơn bực tức chán ghét A Thương dồn nén lâu ngày nay mới bộc phát, và Y Dập quyết tâm dạy cho A Thương một bài học để chừa những thói hư, nghiện rượu, chửi bới vợ con…
Y Dập chạy xuống gát bếp lấy một con dao dài khoảng 30cm lao đến vật A Thương ngã xuống sàn nhà rồi vung dao đâm bổ vào ngực A Thương, nhưng A Thương nhanh tay chống đỡ, sau một hồi giằng co, Y Dập bị A Thương gạt văng ra ngoài, còn tay A Thương bị dao cứa đứt chảy máu.
Thấy nhà A Thương có tiếng ồn ào, một người cùng làng chạy sang can ngăn và nhặt dao vứt đi. Bị tước hung khí, Y Dập tiếp tục chạy xuống bếp nhặt một cây củi dài khoảng 60cm, dùng hết sức đập 3 nhát liên tiếp vào đầu của chồng, những nhát đập chí mạng làm A Thương nằm bất tỉnh dưới sàn nhà, nhưng Y Dập vẫn không dừng lại, sau khi vứt cây ra vườn, tiếp tục dùng chân đạp lên bụng, ngực, làm máu từ miệng và mũi A Thương chảy lênh láng khắp sàn nhà.
Sau đó, Y Dập kéo lê người A Thương vào góc nhà, lấy chăn đắp lại rồi vội vàng lấy khăn lau sạch vết máu. Một giờ sau có một số trai làng đến rủ A Thương đi nhậu tiếp nhưng thấy A Thương nằm bất động (tưởng A Thương ngủ say) nên đi về, đến 3h sáng hôm sau Y Dập dậy nhóm lửa nấu cơm thì phát hiện A Thương đã tử vong./.

Đọc thêm