Khoe tài “chạy án”, “nữ quái” tù 14 năm

(PLO) - Ngày 12/3, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Mai (SN 1962, ngụ ấp Bình Hưng, xã Bình Long, huyện Châu Phú) mức án 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo bồi thường cho bị hại số tiền hơn 3,5 tỷ đồng đã chiếm đoạt.
Khoe tài “chạy án”, “nữ quái” tù 14 năm
Mai tự xưng là mình đang làm đại lý mua bán phụ tùng xe ôtô ở tầng 12 Khách sạn Melia tại Hà Nội, gần VKSNDTC và TANDTC. Bị cáo khoe mẽ rằng điều kiện sống như vậy nên quen biết một số người ở hai cơ quan này và đã giúp nhiều người thắng kiện. 
Phi vụ đầu tiên, Mai ra giá “chạy” giám đốc thẩm là 2 tỷ đồng, tạm ứng trước 200 triệu đồng, số còn lại sẽ nhận khi xong việc. Sau đó, đích thân Mai dẫn đương sự đến Tòa án và VKSNDTC nộp đơn khiếu nại rồi cho biết cơ quan chức năng đã thụ lý đơn và sẽ có kết quả trong thời gian tới. 
Sau đó, Mai sử dụng nhiều số điện thoại di động, tự xưng lúc thì cán bộ VKSNDTC, khi thì cán bộ TANDTC, nhắn tin cho đương sự là đã tiếp nhận hồ sơ khiếu nại và yêu cầu đưa tiền để Mai lo cho những người này. 
Để tạo lòng tin, Mai còn mạo danh bên đương sự đối lập nhắn tin năn nỉ người đang khiếu nại đừng kiện nữa, sẽ chấp nhận trả lại tài sản… Quá tin tưởng vào tài “chạy án” của Mai, đương sự đã liên tiếp chuyển tiền, đưa tiền mặt cho Mai nhiều lần, với số tiền 3 tỷ 335 triệu đồng và 16.000 USD. 
Phi vụ “chạy án” trên trời của Đặng Thị Mai chỉ vỡ lở khi đương sự nhận được thông báo không có cơ sở để kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, họ mới biết đã bị Mai lừa nên làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. Mai bị bắt về tội “Lừa đảo”, số tiền 3 tỉ 335 triệu đồng và 16 ngàn đô la thì siêu lừa này đã tiêu sạch.

Đọc thêm