Khởi tố 2 vụ án liên quan quán bar Sunny ở Vĩnh Phúc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc mới ra quyết định khởi tố 2 vụ án để điều tra những dấu hiệu vi phạm hình sự liên quan đến quán bar Sunny.
Hậu quả gây ra từ vi phạm của quán Bar Sunny là đã làm lây lan dịch bệnh Covid-19, khiến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh trở nên phức tạp.
Hậu quả gây ra từ vi phạm của quán Bar Sunny là đã làm lây lan dịch bệnh Covid-19, khiến tình hình dịch trên địa bàn tỉnh trở nên phức tạp.

Cụ thể, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án hình sự về tội "Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại quán bar Sunny.

Cơ sở kinh doanh bar, karaoke Sunny chính là nơi có nhiều nhân viên và khách đến quán nhiễm COVID-19 khiến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc trở nên phức tạp. Sau khi bị cơ quan chức năng lập biên bản, cơ sở kinh doanh này đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Công an thành phố Phúc Yên chỉ ra sai phạm trong hoạt động kinh doanh của hộ ông Vũ Tiến Thành (chủ cơ sở Sunny) không đúng thực tế số lượng lao động đã đăng ký. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là năm người, qua kiểm tra thực tế số lượng lao động trong cơ sở là 24 người.

Đồng thời, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng khởi tố vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” để điều tra về những Clip thác loạn cho rằng được quay tại quán bar Sunny đang lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội những ngày vừa qua.

Vụ án này liên quan tới clip nhạy cảm, có các đoạn ghi cảnh nhiều thanh niên đang "thác loạn" trong một quán bar, được cho là quay trong quán bar Sunny.

Về việc này, từ ngày 1/5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan điều tra, xác minh làm rõ và kiên quyết xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với hoạt động của quán bar Sunny.

Sau một thời gian điều tra, xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định, những clip lan truyền trên mạng xã hội đều là giả mạo, không đúng sự thật, không phải xảy ra tại quán bar Sunny.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Máy chủ của trang web đăng tải clip đồi trụy trên đặt tại Mỹ.

Tới đây, đơn vị sẽ cùng Cục An ninh mạng, Bộ Công an phối hợp, điều tra, xử lý các trường hợp liên quan.

Đọc thêm