Khởi tố 33 đối tượng sản xuất, tiêu thụ xăng giả trong “Chuyên án 920G”

(PLVN) -Ngày 19/2, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt giam đối với 33 đối tượng liên quan đến chuyên án 920G phá đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả liên tỉnh có quy mô lớn được Công an Đồng Nai phối hợp với Bộ Công an triệt phá thành công trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Các đối tượng trong chuyên án.
Các đối tượng trong chuyên án.

Cụ thể, trong 36 đối tượng đã bị bắt khẩn cấp, qua sàng lọc, củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt giam 33 đối tượng. Trong đó, Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TPHCM) được xác định là đối tượng cầm đầu trong đường dây này.

Bước đầu, các đối tượng bị khởi tố về tội danh buôn lậu theo Điều 188 Bộ luật Hình sự 2015, còn đối với các hành vi khác hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ. Riêng đối tượng Lê Thanh Trung (38 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục tạm giữ hình sự để đấu tranh, khai thác làm rõ hành vi mua bán hóa đơn nhằm mục đích tiêu thụ xăng trong đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả.

Lực lượng Công an kiểm tra và bắt quả tang khi các đối tượng đang sang mạn tàu để pha chế xăng giả.

Lực lượng Công an kiểm tra và bắt quả tang khi các đối tượng đang sang mạn tàu để pha chế xăng giả.

Như tin đã đưa trước đó, đêm ngày 6/2, Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM. Đồng thời, lực lượng công an cũng bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển, mua bán, “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.        

Lực lượng chức năng đang lấy mẫu xăng để kiểm định chất lượng
 Lực lượng chức năng đang lấy mẫu xăng để kiểm định chất lượng

Đọc thêm