Khởi tố 8 đối tượng nằm trong đường dây cá độ bóng đá

(PLO) - Công an quận Hà Đông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng do Trần Đức Việt và Nguyễn Mạnh Vinh cầm đầu.

Các đối tượng trong đường dây cá độ này gồm: Lê Đình Hà (SN 1991, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì); Trần Đức Việt (SN 1996, ở phường Phúc La, quận Hà Đông); Nguyễn Mạnh Vinh (SN 1989, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì); Đặng Duy Nam (SN 1995, ở Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì); Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1987, ở Hà Trì 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông); Nguyễn Hữu Đức (SN 1988, ở khu tập thể 3 tầng, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông); Vũ Văn Lực (SN 1964, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai) và Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1987, ở đường Quang Trung, phường Quang Trung, quận Hà Đông).

Theo đó, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng trong đường dây này để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua internet. 

Qua điều tra của Cơ quan Công an, khoảng đầu tháng 4/2016, Lê Đình Hà cấp cho Trần Đức Việt và Nguyễn Mạnh Vinh tài khoản, mật khẩu trên trang web: http://bong88.com, có hạn mức 15 nghìn USD (tương đương 120 triệu đồng), với thỏa thuận, giá 1 USD quy đổi bằng 8 nghìn đồng.

Sau khi có tài khoản, Việt và Vinh chia tài khoản trên thành 10 tài khoản nhỏ với các ký hiệu riêng, để cấp cho các đối tượng sử dụng đánh bạc, dưới hình thức cá độ bóng đá. 

Cụ thể, đối tượng Việt đã cấp cho Đặng Duy Nam 4 tài khoản, sau đó Nam chuyển 1 tài khoản có hạn mức 200 USD cho Nguyễn Đức Nghĩa; 1 tài khoản có hạn mức 100 USD cho Nguyễn Quang Hưng; 1 tài khoản có hạn mức 400 USD cho Nguyễn Hữu Đức và 1 tài khoản có hạn mức 400 USD cho Nguyễn Ngọc Tuấn để các đối tượng tham gia cá độ bóng đá.

Tất cả được quy ước, mỗi 1 USD có trị giá tương đương 50 nghìn đồng. 

Còn Vinh cấp cho Đinh Văn Thắng tài khoản có hạn mức 500 USD với giá 1 USD bằng 30 nghìn đồng; cấp cho Vũ Văn Lực tài khoản có hạn mức 500 USD với giá 1 USD tương đường 50 nghìn đồng. Trong đó, Lực chuyển cho Nguyễn Trung Kiên tài khoản và quy ước 1 USD có giá 60 nghìn đồng. 

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Đọc thêm