Khởi tố ba đối tượng cố ý gây thương tích

(PLO) -Mối thù hơn 10 năm, Thái chờ Thượng đi tù về để báo thù. 20 triệu đồng thuê người khác chém tàn phế. Vụ án được khởi tố, ba đối tượng trong vụ án đã bị bắt tạm giam.
Khởi tố ba đối tượng cố ý gây thương tích
Đại tá Trần Sỹ Phàng – Trưởng Công an huyện Nghi Lộc- Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng về hành vi cố ý gây thương tích.
Như trước đó, báo PLVN đã đưa tin khoảng 17h chiều ngày 9/3, tại khu vực chợ Nghi Diên (huyện Nghi Lộc), anh Nguyễn Đức Thượng (SN 1974, trú tại xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An) đang trông giữ xe đạp tại khu vực chợ thì bị hai thanh niên bịt khẩu trang đi trên một chiếc xe máy đến xông vào chém liên tiếp vào người. Gây án xong, hai đối tượng lên xe bỏ chạy, nạn nhân được đưa đi cấp cứu với nhiều vết thương trên người. 
Qua nắm bắt thông tin những người dân chứng kiến vụ việc và qua lời khai của bị hại cơ quan công an tiến hành triệu tập Nguyễn Đình Thái (SN 1983, trú tại xóm 9, xã Nghi Diên) để làm rõ vụ việc. Theo lời khai của Thái, CQĐT tiếp tục bắt giữ thêm hai đối tượng là Nguyễn văn Huy (SN 1986), Phạm Văn Tân (SN 1990) cùng trú tại xã Nghi Phú, TP.Vinh, Nghệ An. 
Thái, Tân, Huy (từ trái qua phải) tại CQĐT
Thái, Tân, Huy (từ trái qua phải) tại CQĐT 
Tại CQĐT, Thái khai nhận, khoảng đầu tháng 3/2014 Thái vào TP.Vinh gặp Huy nói chuyện về mâu thuẫn giữa hai người. Thái nói với Huy nhờ Huy “giải quyết” và sẽ trả cho Huy 20 triệu với điều kiện chém Thượng tàn phế nằm một chỗ. Huy nghe và đồng ý, rủ thêm Phạm Văn Tân đi cùng. Ngày 9/3/2014, Huy mang theo hai con dao cùng với Tân bắt taxi đi từ TP.Vinh ra thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) gặp Thái. 
Tại đây, Thái đã chuẩn bị cho Huy chiếc xe máy của mình bẻ cong biển số và mô tả đặc điểm nhận dạng của Thượng. Huy dùng xe máy chở Tân tới chợ Nghi Diên, Huy lao đến chém một nhát vào đầu Thượng, Thượng bỏ chạy được 15 mét thì Huy và Tân đuổi kịp lao vào chém liên tiếp khiến Thượng ngất xỉu và gục tại chỗ, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu. 
Huy và Tân lên xe máy bỏ chạy, trên đường bỏ chạy hai đối tượng ném hai con dao là hung khí gây án xuống hồ cá tại xã Nghi Vạn sau đó chạy về nhà. Sau khi vụ án xảy ra, Thái đến nhà Huy đưa cho Huy 20 triệu đồng, rồi lấy xe máy của mình về, số tiền trên Huy chia cho Tân 10 triệu tiêu xài./.

Đọc thêm