Khởi tố “băng cướp nhí” trên tuyến đường ven biển

(PLO) - Ngày 5/5, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) đã khởi tố 6 đối tượng gây ra các vụ cướp trên tuyến đường ven biển (Tam Kỳ-Duy Xuyên, Quảng Nam).
Đối tượng Phạm Đức Bình
Đối tượng Phạm Đức Bình

Như PLVN đưa tin, rạng sáng ngày 30/4, 5 đối tượng gồm Dương Lợi (còn gọi Sáu Lợi, SN 2000), Lê Văn Thành (SN 2001), Diệp Đình Sửu (SN 1998), Lê Võ Hoàng Huy (SN 2001), Phạm Thành Hiếu (SN 2001, cùng trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên) đã tổ chức cướp tài sản của anh Nguyễn Trọng Binh (SN 1993) và anh Phan Văn Chương (cùng ngụ xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ) tại tuyến đường ven biển, cách cầu Cửa Đại khoảng 2km. Sau khi nhận tin báo của bị hại, Công an TP. Hội An, Công an xã Duy Nghĩa, Công an huyện Duy Xuyên đã lần lượt bắt giữ 5 đối tượng này.

Trong quá trình điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận, trước khi cướp tài sản của anh Binh và anh Chương, chúng đã tổ chức 2 vụ cướp tài sản khác, trong đó có vụ khiến nạn nhân ngã gây thương tích nặng. Ngoài 5 đối tượng trên, công an huyện Duy Xuyên còn làm rõ trước đó, Phạm Đức Bình (SN 2000, ngụ Duy Nghĩa) cũng tham gia trong nhóm này cướp tài sản nên bắt giữ Bình. Ngày 5/5, tất cả 6 đối tượng này đã bị cơ quan CSĐT công an huyện Duy Xuyên khởi tố.

Đối tượng Dương Lợi

Đối tượng Dương Lợi

Được biết, những tên cướp nhí này đều nghỉ học sớm, lười lao động, thích đua đòi, tụ tập băng, nhóm ăn chơi lêu lổng. Trước khi lập băng cướp, nhiều đối tượng đã trộm cắp tài sản nhưng do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên địa phương chỉ giáo dục. Gần đây nhất, Phạm Thành Hiếu và Lê Võ Hoàng Huy vừa được đưa ra giáo dục tại xã vào tháng 2/2016 nhưng những thiếu niên này không hề tiến bộ.

Thiếu tá Nguyễn Quang Trung, Phó Trưởng công an huyện Duy Xuyên cho biết, thủ đoạn của các đối tượng là sử dụng dao, gây gộc chặn xe của hành khách trên tuyến đường ven biển (Tam Kỳ-Duy Xuyên) để trấn lột tài sản. Hiện Công an huyện Duy Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Vậy, ai từng là nạn nhân hoặc có thông tin về nhóm cướp này liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an huyện Duy Xuyên để cung cấp thông tin./.

Đọc thêm