Khởi tố đối tượng dùng dao truy sát hai vợ chồng tình cũ

(PLVN) - Ngày 12/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố tạm giam đối với Nguyễn Doãn Vạn (SN 1967, trú tại xã An Dũng, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) về tội “Giết người”.
Đối tượng Nguyễn Doãn Vạn tại CQĐT.
Đối tượng Nguyễn Doãn Vạn tại CQĐT.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an Hà Tĩnh, Nguyễn Doãn Vạn và bà Trần T L (SN 1968, trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) từng có mối quan hệ tình cảm với nhau, hai người có thời gian sống chung với nhau như vợ chồng.

Tuy nhiên sau này, khi Vạn chấp hành án phạt tù tại trại giam Đông Sơn (Quảng Bình) thì bà L kết hôn với ông Nguyễn Văn B (SN 1966, phường Nam Hồng thị xã Hồng Lĩnh).

Cho rằng L đã phản bội lại mình nên sau khi ra tù, Vạn đã gọi điện cho L để nói chuyện. Do bà L thách thức nên Vạn tức giận và nảy sinh ý định sát hại tình nhân cũ. 

Trước đó như Báo PLVN đã đưa, vào lúc 13h chiều 7/5, trên địa bàn tổ dân phố 3, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng làm 1 người chết và 1 người khác bị thương.

Nạn nhân Trần T L bị đối tượng dùng hung khí đâm vào ngực. Dù được đưa vào Bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong; người bị thương làông Nguyễn Văn B - chồng bà L hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi án mạng xảy ra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an Thị xã Hồng Lĩnh và các huyện lân cận tập trung huy động lực lượng khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng.

Sau hơn 8 giờ đồng hồ với các biện pháp nghiệp vụ Nguyễn Doãn Vạn đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, cách nơi gây án gần 15 km. 

Đọc thêm