Khởi tố đối tượng tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Ngày 29/4, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Quàng Thị Phương, SN 1983, trú tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

 

Trước đó vào ngày 19/4, Quàng Thị Phương được một người đàn ông không rõ tên tuổi nhờ giúp một người phụ nữ nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam và hứa trả công 1 triệu đồng. Theo lịch đã hẹn đến 19h30 ngày 20/4, Phương một mình điều khiển xe máy từ quán cơm của gia đình tại xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã đến điểm hẹn tại khu vực biên giới đón người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thân, SN 1980, trú tại xã Diễm Liên, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La làm việc với đối tượng nhập cảnh trái phép.
Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La làm việc với đối tượng nhập cảnh trái phép.

Khi Phương và Thân vừa đến khu vực ngã 3 đường Quốc lộ 4G giao với đường đi cửa khẩu Chiềng Khương để Thân bắt xe khách về Hà Nội thì bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Sơn La và các đơn vị liên quan phát hiện và bắt quả tang. Hiện 2 đối tượng đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại Trung đoàn 754 thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ./. 

Đọc thêm