Khởi tố đối tượng trốn đo thân nhiệt, giật khẩu trang, tát cảnh sát

(PLVN) - Theo Cổng tin tức TP Hải Phòng, chiều 4/4, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Thị Thu Vân, sinh 1977, trú tại số 92 Đình Đông, phường Đông Hải, quận Lê Chân, về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, vào khoảng 9h45 ngày 3/4, tại tầng hầm cửa lên chung cư 11 tầng D2, thuộc phường Đồng Quốc Bình, nơi UBND phường bố trí chốt kiểm tra y tế, đo thân nhiệt người ra vào. Thời điểm này, Vân đi qua chốt kiểm tra để vào lấy xe. Khi thành viên tổ y tế yêu cầu kiểm tra thân nhiệt thì Vân không đồng ý và còn đôi co cự cãi.

Khi tổ công tác kiên quyết yêu cầu Vân phải chấp hành quy định đo thân nhiệt thì đối tượng này liền hất máy đo và lấy xe bỏ đi. Không dừng lại ở đó, khoảng 5 phút sau, Vân quay trở lại và có lời lẽ to tiếng. Trước tình hình đó, thành viên của chốt kiểm soát y tế đã báo cáo UBND và Công an phường Đồng Quốc Bình.

Công an quận Ngô Quyền đọc quyết định khởi tố bị can. (Ảnh: Anninh Hải Phòng)
 Công an quận Ngô Quyền đọc quyết định khởi tố bị can. (Ảnh: Anninh Hải Phòng)

Nhận được tin báo, Công an phường Đồng Quốc Bình đã cử Trung úy Vũ Xuân Quân, cảnh sát khu vực phụ trách khu nhà D2 11 tầng xuống giải quyết.

Khi cảnh sát khu vực yêu cầu đối tượng chấp hành quy định kiểm tra thân nhiệt, Vân không những không chấp hành mà còn có hành vi giật khẩu trang và tát đồng chí Quân. Công an phường Đồng Quốc Bình đã bắt giữ Vân đưa về trụ sở.

Tại cơ quan Công an, Vân khai nhận do thiếu hiểu biết và sốc nổi nên đã có hành vi chống người thi hành công vụ nói trên.

Vân bày tỏ sự ân hận, xin lỗi lực lượng chức năng và toàn thể nhân dân, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Đọc thêm