Khởi tố một đối tượng buôn bán gần 60kg pháo cấm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố đối tượng có hành vi buôn bán hàng cấm. Trước đó, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển gần 60 kg pháo nổ đi tiêu thụ.
Đối tượng Hà cùng tang vật.
Đối tượng Hà cùng tang vật.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Quảng Ninh), do đối tượng Nguyễn Văn Hà (SN 1973, trú tại xã Quảng Thành, huyện Hải Hà, Quảng Ninh) thường xuyên làm việc thuê tại khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh, giáp biên giới Trung Quốc nên đã có quen biết với một số đối tượng Trung Quốc buôn bán pháo.

Hà đã móc nối, thu gom các loại pháo của những đối tượng này rồi mang về Việt Nam để tiêu thụ. Sau đó, một người đàn ông tên Thái đã đặt vấn đề mua pháo của Hà với giá 200.000 đồng/ hộp pháo dàn và 10.000 đồng/quả pháo trứng.

Sau khi thống nhất giá cả, Hà đã chở ba bao tải chứa 58 kg pháo các loại đến địa điểm sau quán Karaoke Q.T.V (khu 2, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà) để giao hàng thì bất ngờ bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hiện phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án, xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm