Khởi tố người đàn ông chiếm đoạt hơn 12 tỷ của doanh nghiệp Tuyết Liêm

(PLVN) - Ngày 13/9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Hồng Hải (49 tuổi, trú tại 81 đường Sóng Hồng, thị xã Hương Thủy) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được
Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được

Trước đó, Công an TT- Huế đã phá thành công chuyên án mua bán hóa đơn nhằm hợp thức hóa khối lượng lớn cát do khai thác, mua bán trái phép của Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Liêm và Công ty TNHH TMDV vận tải Tuấn Phát có địa chỉ 217 Phan Bội Châu – TP Huế. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thanh Liêm và 8 bị can liên quan  mua bán trái phép nhiều hóa đơn, chứng từ cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng.

Đọc lệnh bắt đối với Phạm Hồng Hải (áo trắng)
Đọc lệnh bắt đối với Phạm Hồng Hải (áo trắng)

Lợi dụng việc này và các mối quan hệ quen biết từ trước với bị can Nguyễn Thanh Liêm, đối tượng Phạm Hồng Hải thường xuyên “nổ” về việc có các mối quan hệ với lãnh đạo cấp cao của tỉnh và các cơ quan bảo vệ pháp luật.

Bằng thủ đoạn này, Hải đã nhiều lần được vợ chồng Tuyết Liêm tin tưởng đưa cho tổng số tiền trên 12 tỉ đồng.

Trong đó, trước khi bị bắt, Liêm đưa cho Hải 3,5 tỉ đồng; sau khi Liêm bị bắt, bà Tuyết vợ Liêm tiếp tục đưa cho Hải số tiền 5,6 tỉ đồng và 130 ngìn USD. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Hải đưa vào ngân hàng gửi.  

Hiện cơ quan điều tra Công an TT- Huế đã thu giữ hơn 11 tỉ đồng, đang tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.      

Đọc thêm