Khởi tố nguyên trưởng phòng TN&MT thị xã ký hơn hơn 200 hồ sơ đất đai trái qui định

(PLVN) -Nguyên trưởng phòng và chuyên viên Phòng TN&MT thị xã Sông Cầu (Phú Yên) đã cố tình ký 435 hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định.
Công an đọc quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Thế.
Công an đọc quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Văn Thế.

Chiều 7/5, Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can 2 đối tượng là Lê Văn Thế - nguyên Trưởng phòng và Nguyễn Hải Phương – chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) thị xã Sông Cầu (Phú Yên) về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Hai bị can được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra. 

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, ông Thế và ông Phương là những người có kinh nghiệm và am hiểu trong công tác chuyên môn về lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Nhưng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao là thẩm định hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, từ 17/4/2018 đến 4/11/2019, cả hai ông này đã lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao. 

Cụ thể, mặc dù hai ông này biết rõ hồ sơ không phù hợp với quy hoạch, không có trong kế hoạch sử dụng đất được cấp có thẩm quyền phê duyệt, không đủ điều kiện nhưng vẫn kết luận đủ điều kiện để tham mưu cho UBND TX.Sông Cầu cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định pháp luật.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên xác định, ông Thế trực tiếp ký 254 hồ sơ với diện tích 54.928,4 m2. Ông Phương ký trực tiếp 181 trường hợp với diện tích 51.795,7 m2.

Đọc thêm