Khởi tố vụ án dùng quân bài cắt đôi để đổi thẻ cào giá trị lớn

(PLO) - Cần tiền ăn chơi nên Nguyên đã cắt đôi quân bài (tú lơ khơ) cho vào phong bì. Khi định “đánh tráo” với số thẻ cào điện thoại thì bị chủ cửa hàng bắt tại chỗ.
Đối tượng Nguyên tại CQĐT.
Đối tượng Nguyên tại CQĐT.

Thông tin từ phía Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội), do cần tiền ăn tiêu nên Vũ Cao Nguyên (SN 1981, ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã nảy sinh ý định đi lừa đảo bằng hình thức “đánh tráo” thẻ cào điện thoại của các cửa hàng bán lẻ để chiếm đoạt thẻ, bán lấy tiền.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyên chuẩn bị trước nhiều phong bì bên trong đựng tú lơ khơ cắt làm đôi có kích thước giống thẻ cào điện thoại rồi sau đó đến các cửa hàng hỏi mua số lượng lớn thẻ cào và yêu cầu chủ cửa hàng đút vào phong bì. Khi thấy người bán hàng không để ý, Nguyên đánh tráo và viện cớ không mang đủ tiền rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trưa ngày 11/4/2016, Nguyên đến một cửa hàng ở thôn Bàn, xã Hữu Bằng hỏi mua 4 triệu đồng tiền thẻ và yêu cầu chủ cửa hàng cho vào phong bì. Sau đó, khi chủ cửa hàng không để ý đối tượng đã nhanh chóng đánh tráo phong bì rồi nói không mang đủ tiền định tẩu thoát.

Tuy nhiên, chủ cửa hàng này nhanh chóng phát hiện đã nhanh chân đuổi theo đồng thời hô hoán người dân vây bắt kẻ lừa đảo.

Tại CQĐT, Nguyên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận vào buổi sáng cùng ngày gã đã thực hiện công việc “đánh tráo” ở  một cửa hàng thôn Miễu, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất với 1 triệu đồng tiền thẻ cào các loại.

Ngày 4/5, Công an huyện Thạch Thất đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Cao Nguyên (SN 1981, ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được CAH Thạch Thất hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Đọc thêm