Không khởi tố vụ tự thiêu cùng con người tình

(PLO) -  Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh Nghệ An - cho biết sẽ không khởi tố vụ án người đàn ông tự thiêu cùng con người tình.

 

Hiện trường vụ tự thiêu
Hiện trường vụ tự thiêu

Theo kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định không có người thứ ba liên quan đến vụ việc; người gây ra vụ cháy và nạn nhân đều tử vong nên cơ quan điều tra không khởi tố vụ án.

Tại hiện trường, công an thu được một vỏ chai nước nghi dùng đựng xăng. Vụ hỏa hoạn được gây ra bởi hơn 1 lít xăng.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Tại nhà nghỉ An Phú Quý, khối Yên Khánh (thị trấn Nam Đàn, Nghệ An) đã diễn ra một vụ hỏa hoạn khiến hai người tử vong. Nguyên nhân đám cháy được cho là do người đàn ông đổ xăng vào cháu bé và châm lửa đốt. 

Thu thập lời khai của các nhân chứng và những người liên quan, cơ quan công an xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi, ngụ xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) và bé N.T.Q.A (6 tuổi, ngụ xã Đồng Thành, huyện Yên Thành),

Hiếu có vợ và hai con. Năm 2015, vợ chồng Hiếu ly dị. Gần đây, Hiếu có quan hệ tình cảm với chị L.T.T (mẹ bé Q.A).

Chiều 29-2, khi gia đình đến đón bé Q.A ở trường học thì được cô giáo cho biết một người đàn ông tên Hiếu đã đón bé rời trường bằng taxi trước đó.

Đến chiều tối 29-2, chị T nhận được điện thoại từ Hiếu báo đang ở một khách sạn tại huyện Nam Đàn, đề nghị chị tới để giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Khi đến nơi, chị T van nài Hiếu đừng làm hại con, thì bất ngờ Hiếu đổ xăng lên người bé Q.A và mình rồi châm lửa đốt.

Đến sáng 2/3, thi thể 2 nạn nhân đã được giao về gia đình làm lễ an táng./.

Đọc thêm