Lâm Đồng: Đã bắt được 3 nghi can truy sát người trong bệnh viện

(PLO) - Ngày 21/4, tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã bắt 3 anh em ruột Nguyễn Duy, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Văn Cường là thủ phạm vào tận Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng truy sát người vào ngày 18/4.
Các tang vật bị CQĐT thu giữ.
Các tang vật bị CQĐT thu giữ.

Hiện Công an TP Đà Lạt đang làm việc với 3 nghi can Duy, Huy, Cường về hành vi hành hung ông Lâm và hăm dọa người nhà nạn nhân ngay trong bệnh viện.

Theo điều tra, khoảng 23h ngày 18/4, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Văn Huy (còn gọi là Huy Sò, SN 1981, trú phường 10, TP Đà Lạt) cùng em trai là Nguyễn Văn Cường (còn gọi là Cường Sò, SN 1983) đến nhà Nguyễn Hoàng Thiên Lâm (còn gọi là Đen Nam Bắc, SN 1970, trú đường Tô Ngọc Vân, phường 1, TP Đà Lạt).

Ông Lâm vừa mở cửa nhà thì Huy liền xông vào đấm 2 cái vào mặt, còn Cường dùng 2 muỗng ăn cơm, dao Thái Lan uy hiếp, đâm vào người ông Lâm. Thấy đàn em của ông Lâm đến can ngăn, giải hòa, Cường tiếp tục kẹp cổ ông Lâm rồi dùng những lời lẽ đe dọa và lôi ông Lâm ra ngoài, sau đó chúng lên xe chạy thoát.

3 nghi can tại CQĐT.
3 nghi can tại CQĐT.

Trên mình mang nhiều thương tích, ông Lâm được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng cấp cứu dưới sự hộ tống của gần 20 người. Tại đây, đàn em của ông Lâm lại tiếp tục đụng độ với nhóm của Huy và Cường. Đang tức sẵn trong người, đàn em của ông Lâm đòi “dạy” cho anh em Huy, Cường một bài học nhớ đời thì Cường nhanh chóng gọi điện thoại cầu cứu anh trai là Nguyễn Duy (còn gọi là Hùng Sò, sinh năm 1980) đến  cứu giúp.

Biết tin, Duy nhanh chân  đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng với cây kiếm và khẩu súng lục. Thấy vậy, nhóm đàn em của ông Lâm hoảng sợ bỏ chạy làm náo loạn khu vực cấp cứu của bệnh viện.

Tại cơ quan chức năng, Duy khai nhận khẩu súng trên do nhặt được đã bị hư hộp đạn và chưa hề sử dụng lần nào cho đến khi bị tịch thu. Công an TP Đà Lạt đã làm việc với nạn nhân Lâm cùng các nghi can có liên quan để có kết luận cuối cùng. 

Đọc thêm