Làm nhục thiếu phụ, hai gã trai bản vào tù

(PLO) - Dục vọng nổi lên trong lúc đi chơi, hai gã trai bản đã giở trò đồi bại với một thiếu phụ.
Hai đối tượng tại CQĐT.
Hai đối tượng tại CQĐT.

Vừa qua, TAND huyện Văn Yên (Yên Bái) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Trần Văn Phương (SN 1989) và Vũ Văn Mạnh (SN 1991) cùng trú tại thôn 6, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái về tội “Hiếp dâm”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 16/2/2015, Trần Văn Phương và Vũ Văn Mạnh cùng ăn cơm, uống rượu với nhau rồi rủ nhau ra ngã ba thôn 8, xã Lâm Giang chơi. Đến khoảng 23h đêm cả hai đi về.

Trên đường về, Mạnh nói với Phương: “Đi chơi không có gái chán nhỉ”, Phương trả lời: “Gái bây giờ lên lán hết rồi”. Phương trả lời Mạnh như vậy là do Phương có nhìn thấy anh Đồng Văn C đang đi chơi nên có ý định rủ Mạnh vào lán nương của gia đình anh C ở khe Phúc Linh thuộc thôn 8, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên để thực hiện hành vi hiếp dâm vợ anh C và được Mạnh đồng ý.

Để thực hiện âm mưu đồi bại, cả hai đi xe máy đến gần lán nhà anh C thì tắt máy dựng xe cách lán 500m, đi bộ vào trong lán. Lúc xuống xe Mạnh lấy con dao nhọn ở xe cầm theo, mục đích để khống chế nếu bị phản kháng.

Đến cửa lán, sợ bị phát hiện Phương bảo Mạnh đưa khẩu trang để đeo và nhìn qua khe vách thấy vợ anh C cùng con trai 2 tháng tuổi đang nằm ngủ ở phản. Phương kéo cửa nhưng vướng then nên không mở được, Mạnh đưa cho Phương con dao nhọn để mở nhưng Phương không cầm mà luồn tay qua khe cửa để mở then rồi cả hai cùng xông vào lán.

Mạnh nhảy lên phản khống chế vợ anh C để Phương giở trò đồi bại. Thỏa mãn, Phương lại khống chế vợ anh C cho Mạnh "hành sự". Xong cuộc cả 2 bỏ đi.

Đợi chồng về, nạn nhân đã cùng chồng ra UBND xã Lâm Giang trình báo.

Biết vợ chồng anh C đã làm đơn tố cáo, sáng ngày 17/12/2015 Vũ Văn Mạnh đã ra chính quyền xã đầu thú, đến trưa cùng ngày Trần Văn Phương cũng bị bắt.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là rất nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về thân thể của phụ nữ, xâm phạm nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an ninh trên địa bàn.

Tuy nhiên, quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thật sự tỏ ra ăn năn hối cải. Ngay sau khi phạm tội, Vũ Văn Mạnh đã ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng, gia đình các bị cáo đã bồi thường chi phí tổn thất tinh thần, danh dự, nhân phẩm, đồng thời vợ chồng anh C cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phương 8 năm tù, bị cáo Mạnh 7 năm về tội “Hiếp dâm” theo Khoản 4 Điều 111 Bộ luật Hình sự.

Đọc thêm