Lằng nhằng tình ái, bà chủ quán bia khiến con cháu mất mạng?

(PLO) - Sau thảm án khiến một thai nhi và bé gái 14 tuổi chết oan, người ta cho rằng nguyên nhân xuất phát từ mối quan hệ lằng nhằng tình ái của bà chủ và hung thủ.
Lằng nhằng tình ái, bà chủ quán bia khiến con cháu mất mạng?
Kẻ bịt mặt phóng hỏa quán bia
Án mạng xảy ra vào hồi 12h ngày 20/5/2015, tại ngôi nhà 3 tầng của bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1972, ngụ thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần Yên Nhân, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) khiến hai con gái của bà Hồng người tử vong, người bị thương nặng.
Bà Hồng dành gian ngoài tầng một của ngôi nhà để mở quán bia hơi. Thời điểm trên, tại quán có một số khách đang ăn uống, trò chuyện rôm rả. Bất ngờ một người đàn ông đi xe máy tới dựng xe ngay giữa cửa, đội nguyên mũ bảo hiểm kín mít xộc thẳng vào nhà cùng một con dao và một can nhựa. 
Do nghĩ là người quen của chủ quán nên không ai để ý, cho đến khi nghe tiếng kêu cứu của bà Hồng. Cùng lúc đó, con gái lớn chủ quán (23 tuổi) đang mang thai tám tháng hốt hoảng chạy ra đường cầu cứu liền bị người đàn ông lạ đuổi theo dùng dao đâm vào bụng. 
Trước đó, con gái út của bà Hồng mới 14 tuổi đã bị tên này đâm gục trước cửa phòng riêng ở tầng một.
Ngôi nhà nơi ra vụ án 3 người thương vong.
 
Ngôi nhà nơi ra vụ án 3 người thương vong.
Nghe tiếng kêu cứu, những người có mặt ở quán định lao vào khống chế tượng nhưng bị vung dao dọa giết. Con rể chủ quán liều mình xông tới bị đối tượng hung hăng dùng dao đâm lại. May mắn tránh được, anh này chạy vào nhà lấy một con dao để tự vệ. 
Nhân lúc đó, đối tượng nhảy lên xe máy, rồ ga phóng mất, sau khi đã kịp phóng hỏa ngôi nhà. Nhân chứng kể: “Sự việc xảy ra rất nhanh, đối tượng ra tay manh động, hung hãn. Những người có mặt đều sợ hãi. Sau đó, mọi người hô hoán dập lửa, đưa các nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu”.
Về phía các nạn nhân, bé gái 14 tuổi đã tử vong do vết đâm và ngọn lửa bén vào cháy xém cả hai chân. Thai phụ vừa bị dao đâm trúng bụng vừa bị lửa bén, được chuyển gấp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tại đây, các bác sỹ đã kịp thời phẫu thuật cứu thai nhi khỏi bụng mẹ nhưng khoảng một ngày sau, cháu bé không qua khỏi. 
Ông Đặng Đình Dũng, Trưởng công an thị trấn Bần Yên Nhân cho biết, ngay sau sự việc xảy ra, công an đã có mặt phối hợp dập lửa. Toàn bộ căn phòng ở tầng một đồ đạc bị cháy đen thui, ngổn ngang, vung vãi khắp nhà. 
Ngoài ra, cảnh sát thu giữ được một can màu vàng (loại 5 lít) đang cháy dở. Công an nhận định có thể đây là can đựng xăng đối tượng mang theo để gây án. Riêng con dao gây án không có ở hiện trường.
Không đòi được tình nên giết người?
Qua quá trình điều tra, thu thập thông tin, Công an tỉnh Hưng Yên xác định nghi phạm là Nguyễn Văn Dũng (SN 1970, ngụ thôn Xuân Tảo, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên). Giữa Dũng và bà Hồng chủ quán bia có quan hệ tình ái.
Dũng đang làm lái xe cho một công ty bao bì đóng ở địa bàn Phố Nối A (huyện Mỹ Hào), từng có vợ ở thôn Cộng Hòa trong huyện nhưng do bản tính ăn chơi, hay giao du với nhiều thành phần xã hội phức tạp nên đã bị vợ ly hôn. 
Trưởng công an thị trấn kể lại vụ việc
  Trưởng công an thị trấn kể lại vụ việc
Bà Hồng đã ly thân chồng từ nhiều năm. Trong thời gian “cặp kè”, Dũng từng ở nhà người tình và cho bà này vay khoảng 100 triệu đồng. Sau khi chấm dứt mối quan hệ, bà Hồng mới trả được 30 triệu đồng.
Sợ người tình “quỵt” tiền, gần đây đối tượng thường xuyên nhắn tin đe dọa, đến tận nhà đòi tiền không được. Sau khi gây án, nghi phạm đã bỏ trốn. 
Theo lời người cháu, khoảng 15 phút trước khi đến gây án, đối tượng đã gọi điện cho bà Hồng “thông báo” sẽ đến giết chết các con bà: “Những lần trước, hắn từng nhiều lần đến gây sự, gọi điện nhắn tin đe dọa nhưng chưa có hành động tấn công gì. Vì vậy lần này khi nhận được cuộc gọi đe dọa, cô Hồng nghĩ hắn chỉ dọa dẫm chứ không dám làm nên không bận tâm. Ai ngờ hắn làm thật”.
Người cháu kể, trưa hôm xảy ra sự việc, quán bia của bà Hồng có vài người khách tới nhậu. Khách ít, bà để cho vợ chồng con gái trông quán để lên tầng hai tranh thủ dọn dẹp. Khoảng gần 12h, con gái út đi học về. Trong lúc đợi chuẩn bị dọn cơm trưa, cô bé vào phòng nghỉ. 
Đối tượng chọn đúng lúc này phóng xe máy tới, dựng xe giữa cửa quán và lao vào. Con gái út bà Hồng vừa từ phòng mình đi ra ngoài, liền bị sát nhân đâm vào cổ làm đứt động mạch chủ gục ngã tại chỗ. 
Sau đó, đối tượng đổ xăng trong can từ phòng ngủ ra khắp tầng một. Bà Hồng từ tầng hai đi xuống phát hiện sự việc nên sợ quá kêu cứu. Từ trong nhà bếp, con gái lớn bà Hồng đang dọn cơm thấy vậy cũng chạy theo mẹ ra ngoài đường kêu cứu. Thai phụ ôm bụng bầu khệ nệ bị đối tượng đuổi kịp và tấn công.
Nghi phạm từng có thời gian sống chung với bà chủ nhà
 Nghi phạm từng có thời gian sống chung với bà chủ nhà
Theo lời một người thân, bà Hồng nhiều năm nay đã sống ly thân chồng, mở quán bia một mình nuôi hai con gái. “Dù chưa ly hôn nhưng cô Hồng có nhiều người đàn ông khác để ý. 
Dũng cũng là một trong những người theo đuổi cô. Họ có tình cảm qua lại với nhau, hắn đã chuyển đến đây ở cùng với mẹ con cô, nhưng khoảng gần hai năm nay đã chấm dứt quan hệ”, người thân cho hay. Thời gian ăn ở với nhau như vợ chồng, đối tượng cho bà Hồng mượn khoảng 100 triệu đồng, khi chia tay chưa đòi được thì ấm ức, nhiều lần tìm cách gây sự. 
Người dân địa phương cho hay, bà Hồng từ khi ly thân thường có những mối quan hệ trai gái phức tạp. Nguyên nhân dẫn đến thảm án có thể không đơn thuần xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc, không loại trừ khả năng đối tượng còn ghen tuông trả thù tình cũ “tội” lăng nhăng./.

Đọc thêm