Lĩnh 21 năm tù vì lòng tham vô đáy

(PLO) -Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Vũ Thị Hồng Yến (37 tuổi, ở số 10, đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội), 12 năm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 1 năm về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan”.
Lĩnh 21 năm tù vì lòng tham vô đáy

Trước đó Yến cũng phải chịu mức án 8 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, do TAND quận Đống Đa tuyên phạt ngày 25/7/2013.

Ngày 15/11/2011, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội, nhận được đơn trình báo của ông Ngô Quang Hải - Phó giám đốc Công ty TNHH Thịnh Phát, có trụ sở tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, tố cáo Yến có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Thịnh Phát. 
Qua điều tra được biết, Yến nhờ một người đàn ông tên là Tứ (hiện chưa rõ danh tính), làm 4 giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và sử dụng đất ở.

Do cần tiền trả nợ các khoản vay, Yến đã mang giấy tờ giả thế chấp, vay ông Hải 700 triệu đồng. Đến ngày 7/11/2011, Yến tiếp tục vay thêm Công ty TNHH Thịnh Phát 204 triệu đồng. Thấy khả nghi số giấy chứng nhận sở hữu nhà và đất ở của Yến có vấn đề, ông Hải đã mang số giấy tờ này đến Văn Phòng đăng ký đất đai Hà Nội, thuộc sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội để kiểm tra thì phát hiện số giấy tờ này là giả mạo.

Ngoài số tiền chiếm đoạt của ông Hải và Công ty TNHH Thịnh Phát, cơ quan công an còn nhận được đơn của gần chục nạn nhân khác tố cáo Yến cấu kết cùng với mẹ đẻ là Trần Thị Phương, khoe khoang rằng đang có “dự án” làm báo và xây dựng trường học, cần tiền đầu tư ban đầu để được giải ngân sớm, nên ngỏ lời vay tiền, hứa hẹn sau khi được giải ngân sẽ hoàn trả lại.

Khi sự việc bị bại lộ, bà Phương không chịu lên cơ quan điều tra làm việc mà lẩn tránh với lý do “đang phải đi vay mượn tiền để trả các món nợ”. Trên thực tế, Phương đã bỏ trốn, hiện cơ quan công an chưa xác định được nơi ở của đối tượng này nên đã tách riêng để điều tra sau./.

Đọc thêm