Lĩnh án chung thân sau vụ đi ăn chực

(PLO) - TAND tỉnh Đắk Lắk vừa tuyên phạt Nguyễn Trọng Quân tù chung thân, Phạm Văn Lộc 13 năm tù giam về tội “Giết người”. Các bị cáo Lê Thế Linh, Nguyễn Ngọc Xuân, Hà Văn Luyến, Đặng Ngọc Công, Lê Thế Duy mỗi bị cáo 18 tháng tù và bị cáo Lê Thế Kiên, Hồ phúc Nam mỗi bị cáo 09 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.
Lĩnh án chung thân sau vụ đi ăn chực

Theo cáo trạng, ngày 12/4/2015, gia đình bà Bùi Thị Chiên, trú tại thôn 9 xã Ea Păl, huyện Ea Kar dựng rạp tại sân nhà ông Phạm Văn Đào (trú cùng thôn), để tổ chức đám cưới cho con trai.

Khoảng 17h ngày 12/4/2015, Quân, Xuân, Linh, Duy, Luyến, Lộc đều trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar đi nhậu khai trương quán của anh trai Linh tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar.

Đến khoảng 20h cùng ngày thì ra về, khi về đến ngã ba Ông Thưởng, thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn 6 và 9 xã Ea Păl, huyện Ea Kar thì gặp Đặng Ngọc Công cùng với một số thanh niên ở các thôn 6B, 6C xã Ea Păl gồm: Nguyễn Trọng Minh, Nguyễn Đình Nguyên, Bùi Trọng Linh, Châu Văn Tây, Nguyễn Duy Hải, Lê Văn Hữu, Trần Quốc Ngọc, Phạm Thị Thu Hải và Trần Văn Hoàng.

Biết gia đình bà Bùi Thị Chiên đang tổ chức đám cưới, mặc dù không được mời nhưng số thanh niên này vẫn rủ nhau đến chơi và ăn nhậu tại nhà bà Chiên. Do buổi tối ngày hôm trước (11/4/2015) Luyến, Nam, Ngọc và một số thanh niên có đến chơi tại một đám cưới khác ở cùng xã Ea Păl thì bị đánh, nên Luyến nói với cả bọn chuẩn bị hung khí để mang theo, phòng khi đến dự tiệc, nếu bị đánh thì có cái để đánh lại.

Lúc này, Linh nói với Lộc và Xuân về nhà chú ruột của Linh là ông Lê Thế Du để lấy hàng (dao, mã tấu). Trong lúc Xuân dùng xe máy chở Lộc về lấy dao, mã tấu thì Quân điều khiển xe Wave chở Luyến đến tiệc rượu nhà bà Chiên trước, số thanh niên còn lại vẫn tập trung tại ngã ba Ông Thưởng.

Khi về nhà ông Du, Lộc lấy được 03 con dao (gồm 1 dao chặt mía, 1 mã tấu, 1 dao quắm), còn Xuân đi xuống bếp nhà ông Du lấy được 1 con dao Thái Lan giấu con dao vào trong túi áo khoác đang mặc, rồi rủ Lê Thế Kiên (SN 1994) cùng đi đến nhà bà Chiên.

Khi Xuân chở Kiên và Lộc ra đến ngã ba Ông Thưởng thì Lộc đưa cho Linh 01 mã tấu, đưa cho Công 01 dao chặt mía thì Công cầm dao cất vào cốp xe, còn con dao quắm Lộc đưa cho một thanh niên (chưa xác định rõ). Sau khi phân phát hung khí xong, cả nhóm đèo nhau trên 4 xe máy cùng đi.

Khi đến nhà bà Chiên, mặc dù nhóm thanh niên không phải là khách mời và không quen biết nhưng gia đình bà Chiên vẫn dọn đồ ăn, rượu để tiếp đãi. Trong buổi tiệc có tổ chức hát, nhảy nhạc sống, do trời nóng nên Xuân cởi áo khoác vắt trên ghế ngồi rồi lên sân khấu nhảy cùng mọi người.

Lúc này, Lộc nhìn thấy con dao nhỏ cán vàng trong túi áo khoác của Xuân, nên đã lấy con dao và gọi Quân ra ngoài cửa rạp đưa cho Quân. Quân cầm con dao bỏ vào túi quần bên phải, sau đó cả hai tiếp tục vào ăn nhậu.

Đến khoảng 22h cùng ngày cả nhóm rủ nhau ra về, mọi người trong nhóm đi ra trước, Quân đi ra sau cùng và lấy 01 đĩa thịt, 01 đĩa rau xào rồi úp 02 đĩa lại với nhau, mang đi ra ngoài rạp thì anh Phạm Văn Cường (người nhà bà Chiên) và một số người trong đám tiệc giữ Quân lại, nói Quân trả lại đĩa cho dịch vụ làm đám cưới, còn thức ăn thì bỏ vào túi nilông mang đi.

Sau đó, Quân liền vứt 02 đĩa thức ăn xuống đất nên đã bị anh Cường túm cổ áo lôi lại, dùng tay đấm vào mặt dẫn đến xảy ra xô xát đánh nhau giữa Quân với anh Cường và một số người trong đám tiệc.

Nghe thấy ồn ào và có người nói Quân đang bị đánh ở trước cổng rạp nên nhóm thanh niên là bạn của Quân gồm: Nam, Duy, Công, Luyến, Kiên, Lộc, Xuân và Linh cầm hung khí quay lại, xông vào đánh một số người trong đám tiệc để giải vây cho Quân, làm ông Phạm Văn Đào bị thương ở vùng vai phải.

Trong lúc xô xát đánh nhau, Quân dùng con dao Thái Lan Lộc đã đưa, đâm một nhát sượt qua mặt ngoài cẳng tay trái, trúng vào hõm xương đòn trái của anh Cường. Quân rút dao ra thấy lưỡi dao bị cong nên bẻ lại thì dao bị gãy cán, Quân tiếp tục cầm lưỡi dao đâm anh Cường nhưng lúc này Luyến lao tới thì bị lưỡi dao đâm sượt qua lưng Luyến. Anh Cường bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Đọc thêm