Lĩnh án vì "dọa" bà cụ 92

(PLO) -Chỉ vì “nóng tai” khi người hàng xóm liên tục chửi mẹ mình, Thảo sang dọa dẫm để rồi gây thương tích cho bà lão 92 tuổi tới 42%.
Nạn nhân có nhiều vết bầm tím trên mặt. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.
Nạn nhân có nhiều vết bầm tím trên mặt. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.
HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội vừa tuyên y án sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Thị Thảo (51 Tuổi, Đặng Xá, gia Lâm, Hà Nội) 12 tháng tù treo về tội Vô ý gây thương tích. 
Theo nội dung vụ án, một ngày cuối tháng 10/2012, Thảo nhận được tin mẹ ruột đang ốm nặng, Thảo vội vàng thu xếp công việc, vội vàng về nhà ngoại để chăm sóc mẹ. Cho mẹ ăn uống xong, Thảo ra bàn ngồi chơi.

Lúc này, Thảo lại nghe thấy tiếng bà Cau, hàng xóm với gia đình nhà mẹ ruột mình chửi bới mẹ và tổ tông nhà mình, Thảo khá bực tức. Bởi trong nhà không có ai gây sự với bà Cau, mẹ Thảo lại càng không vì bà đang ốm, nằm liệt giường, Thảo định cho qua. Tuy nhiên, tiếng chửi vẫn vọng đến không ngừng. Thảo nghe nói chuyện này gần như trở thành điệp khúc mỗi ngày. Sợ mẹ mệt thêm vì những tiếng chửi bới ầm ĩ của bà hàng xóm, Thảo quyết định đi sang “nói chuyện phải trái” với mục đích chấm dứt những chuỗi ngày bị “đày ải” bởi tiếng chửi vô cớ.

Đến nơi, Thảo gặp chị Bẩy, con dâu của bà Cau ra mở cổng. Tại đây, chị Bẩy hỏi “Đi đâu, sang làm gì?", Thảo trả lời: “Em sang dọa bà để bà không chửi gia đình em nữa”. Nghe Thảo trả lời, chị Bẩy không nói gì, mở cửa cho khách vào nhà dọa mẹ chồng còn mình đứng ngoài sân.

Vào đến phòng bà Cau, thấy bà vẫn đang chửi gia đình mình, Thảo quát: “Bà Cau kia, bố mẹ tôi làm gì mà suốt ngày đêm bà cứ chửi cụ, kị, anh em nhà tôi, bà có im mồm đi không!”. Thảo vừa dứt lời, bà Cau vớ lấy chiếc gậy đang dựng đầu giường, vụt kẻ nói mình.

Tóm được gậy, Thảo kéo nhẹ khiến bà Cau phải rời tay khỏi gậy. Mất đà, bà Cau ngã ngồi phệt xuống nền nhà, sau đó nằm ra nền nhà kêu. Nghe tiếng kêu của mẹ, anh Tăng và anh Quyết vào bế bà Cau lên giường nằm nghỉ. Nghĩ bà Cau không bị làm sao, Thảo đi ra ngoài nói chuyện với mọi người. Thảo không ngờ hành động ấy khiến bà Cau bị tổn hại sức khỏe tới 42%.

Với những hành vi trên, Thảo bị VKS huyện Gia Lâm truy tố với tội danh Vô ý gây thương tích và bị HĐXX TAND huyện Gia Lâm xử phạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo vì có nhân thân tốt, bị cáo vô ý phạm tội…. Tuy nhiên đại diện bị hại cho rằng hành vi của Thảo là cố ý gây thương tích. Bởi các tấm hình chụp lại thương tích của bà Cau thể hiện bà bị bầm tím mặt, xương tay gãy…

Sau khi xem xét các chứng cứ, lời khai của những người liên can, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội tuyên y án sơ thẩm./.                                                                                                 

Đọc thêm