Lời bào chữa “ma ám” của kẻ cuồng yêu giết nữ cử nhân Luật

(PLO) - Ngày đền tội trước vành móng ngựa, cha bị cáo xin tòa mở lượng khoan hồng cho con trai mình – kẻ giết người yêu một cách dã man – rằng bởi ma ám nên Khuyến mới có hành động như vậy.
Bị cáo Khuyến đã bị tuyên án tử
Bị cáo Khuyến đã bị tuyên án tử
Kẻ cuồng yêu “không ăn được thì đạp đổ”
Ngày 26/8/2014, phiên tòa lưu động xử kẻ cuồng yêu Đặng Văn Khuyến (SN 1985, quê xã Điền Hòa, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã thu hút hàng ngàn người dân đến dự. 
Được trình bày trong phiên tòa, bị cáo cho rằng mình rất yêu Lê Thị Cẩm Nhung (SN 1989, quê huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, sinh viên của trường Đại học Luật TP.HCM) nhưng cuối cùng bị cô phản bội. 
“Trước năm 2012, cả hai đều rất yêu thương nhau, nhưng sau đó Nhung đã thay lòng đổi dạ, dù bị cáo níu kéo thế nào cũng không được. Ngày 23 tháng Chạp năm 2013, bị cáo tới phòng trọ của Nhung để lấy tiền và vé xe để cả hai cùng về quê (trước đó gửi Nhung giữ), nhưng Nhung không có nhà. 
Bị cáo vào phòng trọ, mở máy vi tính của Nhung ra (máy này bị cáo mua cho Nhung) thì mới biết sự thật là Nhung đã phản bội bị cáo trước đó rất lâu. Chiều hôm đó, bị cáo lên công ty để đón Nhung cùng về, nhưng phát hiện Nhung đi với người đàn ông khác nên bị cáo rất tức giận”.
Chuyện tình của Khuyến và Nhung bắt đầu từ năm 2007, khi Khuyến đang là sinh viên ngành công nghệ thông tin của một trường ĐH trên địa bàn TP.HCM, còn Nhung là sinh viên của trường Đại học Luật TP.HCM. Sau một thời gian yêu nhau, vì nhiều lý do mà Khuyến phải nghỉ học giữa chừng để đi làm. Sau bốn năm, tình yêu ngày càng phai nhạt, nhất là từ khi Nhung ra trường và kiếm được việc làm. Khuyến càng thêm ghen tuông mù quáng, Cô gái vô cùng hoảng sợ, tìm cách lánh mặt tuyệt giao.
Đoạt mạng tình cũ vì tiếc “công anh bắt tép nuôi cò” 
Khuyến cho rằng mình yêu Nhung rất nhiều, đã tốn rất nhiều tiền bạc cho người yêu, nhưng khi ra trường Nhung đã “tham vàng phụ ngãi”, quên đi những ngày mặn nồng và công sức của Khuyến. Kẻ tự cho rằng mình rơi vào hoàn cảnh “công anh bắt tép nuôi cò” càng tức giận. Tháng 3/2013, Khuyến nhiều lần nhắn tin cho em gái Nhung với nội dung: “Sẽ giết chết Nhung, dù một tháng hay một năm cũng tìm để giết”. 
Một buổi chiều, Nhung đang đi làm về trên đường Nguyễn Huệ, quận 1, thì bị Khuyến chặn đầu xe máy và dọa tạt axít. Lo sợ Khuyến làm thật, nên ngày 25/3 Nhung gửi đơn đến VKSND quận Bình Thạnh tố cáo bị Khuyến phát tán hình ảnh mang tính chất đồi trụy lên mạng xã hội và có những lời lẽ đe dọa (không có bằng chứng).
Nhiều ngày sau đó, Khuyến vô cùng tức tối. Không tìm gặp được Nhung, anh ta thuê một thám tử tư tên Tuấn tìm đi tìm Nhung với giá 30 triệu đồng. Tuy nhiên gã “thám tử” đó đã không đi tìm, mà ôm tiền chạy mất khiến Khuyến lại càng bực bội. Khuyến mua dao cất vào ba lô và luôn mang bên mình để đi tìm người tình cũ. 
Khoảng 14h ngày 13/4/2013, thấy Nhung đi bộ đến công an phường 22, quận Bình Thạnh để làm việc theo giấy mời, Khuyến chạy xe máy theo sau rồi vào quán cà phê ngồi, chờ khi Nhung đi về sẽ ra tay. Khoảng 16h30, thấy Nhung đi bộ ra về, Khuyến kè theo.
Vừa thấy Khuyến, cô gái như thấy cọp, hốt hoảng bỏ chạy vào quán cơm gần đó để trốn và mong mọi người cứu giúp, ngăn cản Khuyến. Khuyến điên cuồng lấy dao từ trong balô lao đến chém xối xả. Sau khi đoạt mạng người yêu, Khuyến đã nhắn tin cho em gái Nhung và người yêu mới của Nhung thông báo vừa gây án. Khuyến cũng không quên đổ vấy lý do sát hại Nhung là: “Do gia đình em đã ép anh làm như vậy”. 
Luật sư bào chữa cho phía người bị hại đã lên án gay gắt hành vi phạm tội vô cùng dã man của bị cáo Đặng Văn Khuyến: “Giết chết cô gái, nhưng bị cáo không hề có chút ân hận nào, mà tối hôm đó còn lên mạng để rêu rao cho hành động của mình: “… Tôi yêu nhiều, nhưng thù hận cũng chả kém. Nếu tốt hãy làm cho tốt đẹp hơn. Nếu đã xấu hãy vứt luôn, chà đạp nó, vì nó không xứng đáng. Em có lỗi với anh, anh đã trừng phạt…””.
Đổ lỗi “ma ám”
Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo tỏ vẻ ân hận: “Tất cả cũng vì yêu đương mù quáng. Bị cáo xin lỗi bố mẹ, xin lỗi người thân bị hại. Bị cáo mong rằng sau này không còn ai có cách hành xử như bị cáo khi yêu”. 
Trong phiên tòa, cha của nạn nhân nói, tất cả cũng chỉ vì Khuyến quá vũ phu nên con gái mình mới không còn yêu Khuyến. Gia đình ông không ngăn cấm chuyện yêu đương của Khuyến và con gái, mà chỉ khuyên con nên cân nhắc lựa chọn, vì đó là hành phúc của riêng con. Người cha yêu cầu xử nghiêm bị cáo. Bên cạnh đó, ông cũng chỉ ý trách móc các cơ quan có trách nhiệm ở quận Bình Thạnh, vì con gái ông đã từng gửi đơn trình báo về sự đe dọa của Khuyến, nhưng họ đã chậm chạp trong việc xử lý nên con ông mới bị như vậy.
Về phần cha của bị cáo, sau khi tâm sự về hoàn cảnh gia đình nghèo khó, từ khi Khuyến bị bắt gia đình mới vào thăm con được một lần, người cha bất ngờ đổ lỗi sự lận đận trong quá trình học hành của Khuyến là do liên quan tới chuyện tâm linh. “Sự thể là đã có lần đang đi chơi với Nhung trên cầu thì Khuyến đã nhảy xuống sông tự tử, dù hai đứa không có mâu thuẫn gì, nhưng may mắn được cứu sống. Sau này đi “xem bói” thì biết đó là do có một “vong hồn” người con gái nơi ở trọ theo Khuyến”. 
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên mức án tử hình với sát nhân Đặng Văn Khuyến. Không có “vong hồn” nào ám ảnh bị cáo, chỉ có sự cuồng yêu mới dẫn đến thảm án không đáng có này.
 (Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm