Lỗi “hy hữu” khiến Tòa phải trả hồ sơ

(PLO) -   Bị can là Nguyễn Thị Hiền nhưng tại phiên tòa, bị cáo đứng trước vành móng ngựa được xác định là Bùi Thị Hiền, khiến Hội đồng xét xử (HĐXX) một phen bối rối.
Lỗi “hy hữu” khiến Tòa phải trả hồ sơ

Sáng qua (21/1), TAND huyện Sóc Sơn đã mở phiên tòa xét xử Bùi Thị Hiền (SN 1971, trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội về tội “cố ý gây thương tích” (báo PLVN đã phản ánh về việc giám định sai quy trình, thiếu hồ sơ và dự trên những tài liệu mâu thuẫn…trong vụ án này tại số báo ra ngày 20/4 ).

Tại phần khai mạc phiên tòa, Luật sư (LS) Nguyễn Anh Tuấn nêu ý kiến: tại bản Cáo trạng số 51 ngày 23/3/2016 của VKSND huyện Sóc Sơn có ghi tên bị can là Nguyễn Thị Hiền và đã kết luận về hành vi của Nguyễn Thị Hiền…Nhưng tại phiên tòa thì xác định bị cáo đứng trước vành móng ngựa có tên là “Bùi Thị Hiền”, tức là không đúng bị cáo bị truy tố. Ngoài ra thì trong văn bản “Đề nghị phê chuẩn quyết định khởi tố bị can”, “Đề nghị phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam”, bản “Kết luận điều tra”…, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đều mô tả hành vi của một người mang tên Nguyễn Thị Hiền (chứ không phải Bùi Thị Hiền).

    Trước phát hiện của LS Tuấn, HĐXX đã hội ý và quyết định trả hồ sơ để VKSND huyện Sóc Sơn làm rõ về họ tên của bị cáo.

Đọc thêm