Lời khai của kẻ giết chị dâu dựng hiện trường giả

(PLO) - Theo nghi can, nguyên nhân khiến hắn gây án mạng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ.
Nghi can
Nghi can

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm Nguyễn Văn Trang (24 tuổi, trú tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì), vào chiều ngày 3/11, Trang vào nhà chị Thiện chơi và hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Bực tức cho rằng mình bị coi thường, Trang đã dùng tay bóp cổ nạn, dùng dây điện siết cổ nạn nhân lịm dần, theo tin trên báo NĐT.

Ngay sau khi gây án, sợ bị phát hiện Trang đã vội vàng đắp chăn cho nạn nhân. Tinh vi hơn, để đánh lạc hướng điều tra Trang đã nghĩ ra chiêu trò tạo hiện trường giả là 1 vụ án hiếp dâm, khi Trang cởi quần, và áo nạn nhân. Sau đó, Trang bình tĩnh trở về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Khi nhận được tin báo của người thân về sự việc của chị dâu, hung thủ đã tỏ ra vô cùng đau đớn và khóc lóc trước mắt mọi người để tránh những ánh mắt nghi ngờ. Tuy nhiên, tất cả mọi thủ đoạn, mánh khóe của Trang đã không thể qua mắt được cơ quan chức năng.

Thông tin với PV, anh Nguyễn Văn H. (cậu của nạn nhân) chia sẻ: “Khi thấy lực lượng Công an đưa Trang đi tôi vô cùng sốc, bởi Thiện và Trang vốn không hề có mâu thuẫn xích mích bao giờ. Ngay cả khi nghe chị dâu mất, Trang vội vàng phi xe sang đồng thời tỏ ra rất đau buồn, xót xa trước cái chết bí ẩn của chị. Trang vừa khóc, vừa tích cực chuẩn bị bàn ghế, phông bạt và điện đóm để lo hậu sự cho chị…”.

Như PLVN đã đưa tin: Khoảng 17h ngày 3/11, bà Nguyễn Thị Định (53 tuổi), mẹ chồng chị Thiện đi làm về phát hiện con dâu là chị Vũ Thị Thiện (28 tuổi), trú tại thôn Rùa, xã Vân Hòa (Ba Vì) nằm bất động trên giường trong buồng ngủ, phủ chăn không kín mặt.

Kiểm tra không thấy chị Thiện thở, bà Định hốt hoảng gọi người nhà và trạm trưởng trạm y tế sang tìm cách cứu chữa nhưng bất thành.

Khám nghiệm hiện trường, tử thi, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Ba Vì bước đầu ghi nhận nạn nhân bị tụt quần, kéo áo, trên cổ có vết hằn (dạng siết cổ). Công an thu giữ 2 đoạn dây điện trong khu vực hiện trường.

Theo người nhà chị Thiện, tài sản gia đình còn nguyên vẹn, còn tiền riêng của nạn nhân chưa xác định được.

Chồng chị Thiện đi làm ở nội thành Hà Nội từ sáng đến tối mới về. Chị Thiện ở nhà một mình, chuyên may đo quần áo.

Công an huyện Ba Vì, TP Hà Nội đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đọc thêm