Lời khai đối tượng mang xăng cướp ngân hàng

(PLVN) - Đối tượng dùng xăng đe dọa cướp chi nhánh ngân hàng ở phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh ngày 14/11, Lê Tấn Tài (SN 1984, quê An Giang, tạm trú Long An), đã bước đầu khai nhận hành vi.
Tài bị bỏng nặng sau khi tự chế xăng vào người đốt.
 Tài bị bỏng nặng sau khi tự chế xăng vào người đốt.

Theo đó, do mê chơi lô đề, chỉ trong một thời gian ngắn Tài đã nợ nhiều người và ngay cả “chủ lô” số tiền hơn 200 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả. Bị các chủ nợ đòi, đe dọa đến tính mạng, Tài nghĩ quẩn và tìm cách cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Sáng 14/11, Tài điều khiển xe gắn máy rời nhà ghé một cây xăng mua 5 lít xăng rồi bỏ vào ba lô. Tài điều khiển xe máy dạo quanh các tuyến đường ở Bình Chánh, Bình Tân tìm kiếm những phòng giao dịch nào ít bảo vệ để thực hiện hành vi cướp.

Khi phát hiện phòng giao dịch - chi nhánh TP Bank trên đường Trần Văn Giàu, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân ít người trông coi, đường vắng, rộng, thoáng, dễ bề thoát thân nên Tài chọn địa điểm này để gây án.

Tài gỡ biển số xe gắn máy cất vào cốp xe với ý định nếu cướp thành công, dùng phương tiện này tháo chạy, xe không biển số cơ quan điều tra khó có thể xác minh truy xét. Sau đó Tài để xe gắn máy cách xa phòng giao dịch này, mặc thêm áo tay dài, đeo khẩu trang, khoác ba lô chứa 5 lít xăng rồi đi bộ đến phòng giao dịch.

Bước vào bên trong phòng giao dịch, Tài đặt ba lô xuống quầy giao dịch số 2 sau đó lấy can xăng ra rưới lên mặt bàn và rưới vào người mình. Tài lấy hộp quẹt ra đe dọa và ném túi xách về phía nhân viên ngân hàng yêu cầu bỏ tiền vào ba lô, nếu không sẽ châm lửa đốt phòng giao dịch và... tự thiêu.

Nhân viên trong quầy làm theo yêu cầu của Tài nhưng bí mật bấm chuông báo động. Chuông báo động trên kết nối với Công an phường và tổ bảo vệ nên tổ bảo vệ của phòng giao dịch nhanh chóng chạy vào. 

Thấy bị động, Tài vùng chạy ra ngoài, bảo vệ và người dân truy đuổi. Bỏ chạy khoảng 100m, đến trước phòng giao dịch của ngân hàng MB, Tài va phải một xe gắn máy ngã xuống đường. Thấy Công an và người dân đang lao đến, Tài bật quẹt châm vào người mình đốt với ý định… tự tử.

Ngọn lửa bùng phát, nóng quá Tài hoảng hốt cởi áo. Phía trên người Tài bị bỏng nặng. Cùng lúc này Công an, bảo vệ và người dân đã xông vào khống chế Tài đưa về trụ sở.                                    

Đọc thêm