Lừa bán kem bơ giá rẻ, nữ quái chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn

(PLVN) - Ngày 27/5, Cơ quan CSĐT, Công an TP Đà Nẵng vừa ra quyết định khởi tố bị can Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo (27 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thảo với chiêu trò bán sỉ kem bơ giá rẻ để lừa nhiều người, chiếm đoạt tiền đặt cọc đến hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn.
Nguyễn Thị Bích Thảo tại CQĐT
Nguyễn Thị Bích Thảo tại CQĐT

Theo CQĐT, từ năm 2014, Thảo đã có tiền án về tội sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số để chiếm đoạt tài sản. Lúc đó, Thảo đăng lên facebook “nổ” mình có kho hàng lớn quần áo cũ ở Quảng Trị, cần bán sỉ. Thảo nhận cọc của nhiều người và không có hàng giao nên bị tố cáo. 

Sau khi ra tù, tháng 9/2017, Thảo tiếp tục nghĩ ra chiêu mới để lừa đảo. Theo đó, Thảo bịa chuyện gia đình ở nước ngoài và lên mạng xã hội “nổ” rằng mình có mối hàng lớn về kem bơ. Những người nào đặt đơn hàng trên 200 triệu sẽ có giá rẻ hơn thị trường gần một nửa. 

Đối tượng Thảo
Đối tượng Thảo 

Đơn cử, Thảo biết anh Lê Cảnh C. (29 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) đang kinh doanh kem bơ nên đến đặt vấn đề hợp tác làm ăn. Nữ quái này nói dối với anh C., bản thân làm trong ngành kem bơ và có người nhà ở nước ngoài nên nhập được hàng giá rẻ hơn so với thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, muốn mua được mặt hàng này phải có đơn giá từ 200 triệu đồng trở lên. Sau khi tham khảo giá, ngày 13/9/2017, anh C. ký hợp đồng đặt mua lô hàng hơn 485 triệu đồng và đã chuyển khoản đặt cọc 339 triệu đồng (70% giá trị hợp đồng). Thảo hẹn ngày 10/11/2017 giao hàng đợt 1, trong thời gian chờ đợi, Thảo tiếp tục gọi điện mời anh C. mua thêm lô hàng kem bơ đang thanh lý với giá rẻ.

Tin tưởng anh C. ký hợp đồng giá hơn 1 tỷ đồng và đặt cọc 735 triệu đồng. Sau đó, Thảo mua 300 kg kem của Công ty Fonterra Đà Nẵng với giá gần 58 triệu đồng để giao cho anh C. nhằm lấy niềm tin. Đến ngày giao hàng đợt 1, Thảo khất hẹn và chào bán lô hàng khác với chỉ bằng 58% giá thị trường. Anh C. tiếp tục chuyển 300 triệu đồng đặt cọc. Thảo liên hệ một người ở quận Hải Châu mua hàng để giao trước cho anh C. 

Thấy Thảo tạm ứng hàng nhanh, anh C. tiếp tục tin tưởng, mua thêm lô hàng 3,6 tấn kem giá rẻ, đặt cọc 153 triệu đồng. Thảo tiếp tục dùng tiền này mua hàng, nhưng số lượng ít để giao trước cho anh C. Bằng hình thức này, Thảo 8 lần lừa anh C., chiếm đoạt 1,95 tỷ đồng tiền cọc. 

Theo cơ quan điều tra, tính đến tháng 3/2018, Thảo đã lừa ít nhất 5 người với tổng số tiền hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn vào Nha Trang (Khánh Hòa). Thảo vừa bị bắt mới đây khi đang lẫn trốn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đọc thêm