"Ma men" để lại huyết thư rồi dùng dao mổ bụng như trong phim kinh dị

(PLO) - Mang đồ cúng qua nhà em trai để chuẩn bị làm giỗ cho người thân, đến nơi thấy cửa khép hờ, đèn trong nhà vẫn bật sáng, bà Hồ Thị Răng (47 tuổi, chị ruột nạn nhân, ngụ xã Bình Thành, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) đẩy cửa bước vào. Trước mắt bà là cảnh tượng ghê rợn, người em trai nằm bất động trên vũng máu. Xung quanh là những đoạn ruột người, bên cạnh đó trên chiếc bàn có ghi dòng chữ: “Vì tôi mổ bụng tự tử”...

  
Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể nạn nhân
Đám giỗ chưa qua đám ma đã tới
Những ngày gần đây, người dân xã Bình Thành (huyện Giồng Trôm) vẫn còn bàng hoàng về cái chết bất thường của ông Hồ Ngọc Phương (tự Ti, 42 tuổi). Cho đến nay, nhiều lời đồn đoán về cái chết của nạn nhân vẫn được người dân truyền tai nhau. “Có thể ông Phương bị “ma ám” hay vụ việc còn có tình tiết nào đó chưa được làm sáng tỏ? Tôi không nghĩ người bình thường lại chọn cách tự tử ghê rợn như vậy”, một người dân địa phương cho biết. 
Theo lời bà Hồ Thị Răng (47 tuổi, chị ruột ông Phương) cho biết, sáng ngày 31/7/2015, bà mang đồ cúng sang nhà ông Phương chuẩn bị làm giỗ cho người thân. Đến nơi, thấy cửa khép hờ, đèn điện trong nhà vẫn bật sáng bà đẩy cửa bước vào thì bà phát hiện ông Phương nằm bất động trên vũng máu. Bên cạnh đó, trên chiếc bàn đặt trong nhà còn in dòng chữ bằng máu: “Vì tôi mổ bụng tự tử” nghi là của nạn nhân viết trước khi lìa đời. 
Quá kinh hãi trước cảnh tượng trên, bà Răng vội hô hoán để người dân xung quanh đến giúp đỡ. Nghe tiếng hô hoán, bà Hồ Thị Riếp (53 tuổi, chị ruột nạn nhân, nhà ở gần đó) vội vàng chạy qua xem tình hình. Đồng thời nhiều người dân xung quanh cũng chạy tới xem vì hiếu kỳ. Lúc này nạn nhân đã tử vong nên người dân giữ nguyên hiện trường mà không đưa đi cấp cứu.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Công tác khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường được tiến hành khẩn trương. Kết quả bước đầu cho thấy, nạn nhân chết trong tư thế nằm sấp, tại hiện trường là 2 đoạn ruột người được xác định là của nạn nhân. Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết thi thể ông Phương được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình mang về an táng. 
Trong quá trình công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, hàng trăm người dân tụ tập xung quanh vì hiếu kỳ. Trước cái chết bất ngờ của người đàn ông, nhiều lời đồn đoán về vụ việc được người dân thêu dệt. Khắp các ngõ nghách, hàng quán tại địa phương cái chết của ông Phương được đưa ra bàn tán. “Tôi không nghĩ người bình thường lại chọn cách tự tử đau đớn như vậy. Có lẽ ông Phương bị ma ám, hay đại loại như thứ gì đó”, một người dân địa phương nhận đinh. 
Trao đổi với phóng viên Câu chuyện Pháp luật, ông Phan Văn Nghĩa (Phó trưởng Công an xã Bình Thành) cho biết: “Sau khi nhận tin báo về sự việc xảy ra tại nhà ông Phương, chúng tôi đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và khẩn báo đến lãnh đạo Công an huyện Giồng Trôm. Sau đó, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Hiện vụ việc đang trong giai đoạn điều tra nên chưa thể trả lời báo chí”.
Nạn nhân nghiện rượu nặng
Theo tìm hiểu từ người thân của nạn nhân, trước khi mất ông Phương không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe cũng như về tâm lý. Ông vẫn sinh hoạt như mọi ngày và càng không có biểu hiện của người muốn tự tử. Bên cạnh đó, nạn nhân không mâu thuẩn với ai nên cái chết của ông càng để lại nhiều nghi vấn. “Từ trước đến nay, ông Phương là người hiền lành, quan hệ với xóm giềng cũng rất gần gũi. Vì thế trước cái chết của ông, chúng tôi cảm thấy rất bất ngờ”, một người hàng xóm chia sẻ.
Ông Dũng (anh rể nạn nhân) đang trao đổi cùng PV
 Ông Dũng (anh rể nạn nhân) đang trao đổi cùng PV
Được biết, nạn nhân sống một mình từ nhiều năm nay. Mặc dù đã từng kết hôn nhưng cuộc sống vợ chồng ông Phương đổ vỡ vì chính thói rượu chè của nạn nhân. Theo lời bà Nguyễn Thị Hương (SN 1976, vợ cũ của ông Phương), bà và ông Phương đã ly dị cách đây khoảng 12 năm trước. Kể từ ngày lập gia đình ông Phương bập vào rượu chè không lo lắng gì đến việc tìm kế mưu sinh. Bên cạnh đó, mỗi khi có rượu trong người ông hay về nhà đánh đập vợ.
Kết hôn được một thời gian bà Hương sinh cho ông đứa con trai đặt tên là Hồ Thanh Phước (20 tuổi, hiện đã đi xuất khẩu lao động). Ngỡ rằng sau khi sinh con, ông Phương sẽ chuyên tâm làm ăn nuôi vợ con nhưng rồi vẫn chứng nào tật nấy. Bà Hương còn cho biết, trong khoảng thời gian làm vợ chồng ông Phương chỉ biết sống bám vào người thân. Ai cho gì ông nhận thứ ấy chứ không biết tự lực tìm kế mưu sinh. Thời gian đầu ông còn làm thuê, nhưng say vì sức khỏe giảm sút do nghiện rượu nên từ đó bỏ luôn công việc. 
Cũng vì thói nghiện rượu, phần đất của cha mẹ để lại lúc qua đời cũng bị ông bán hết để đáp ứng nhu cầu của mình. Do không chịu nổi những thói xấu của chồng nên bà Hương và ông Phước “đường ai nấy đi”. Gia đình tan vỡ càng làm ông chìm đắm trong rượu chè. Khi đã “nhập bàn” là ông uống đến say bí tỉ không hay biết giờ giấc là gì. Có hôm uống quá chén với nhóm bạn “ma men”, ông Phương cứ vô tư ngã lăn ra đường ngủ đến khi tỉnh lại thì vẫn mua rượu uống tiếp. 
Nhiều lần anh chị em khuyên ngăn thì ông chỉ ừ hử cho qua nhưng rồi vẫn chứng nào tật nấy. Mặc dù mang nhiều tật xấu nhưng cái chết của ông Phương cũng để lại nỗi đau khôn nguôi cho người thân. “Dù ly dị đã nhiều năm nhưng tôi và ông ấy vẫn thường xuyên thăm hỏi nhau. Nay không hiểu vì nguyên do gì mà ông ấy lại chết tức tửi như vậy. Con trai thì đi làm xa không kịp về lo táng lễ cho cha, lúc tôi cho hay tin nó khóc nhiều lắm và hỏi rất nhiều về nguyên nhân cha nó tự tử”, bà Hương nói. 
Không chỉ người dân nghi ngờ về cái chết bất thường của ông Phương, người thân của nạn nhân cũng đặt nhiều nghi vấn quanh vụ việc này. Ông Nguyễn Tấn Dũng (50 tuổi, anh rể nạn nhân) cho biết, tại thời điểm lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, người nhà thấy một con dao dính máu và không được bén, sắc nằm cạnh thi thể. Cách xác chết không xa, mọi người còn phát hiện một đoạn ruột người dài khoảng 5 tấc. 
“Do trên người em vợ tôi dính đầy máu nên không xác định được chính xác thương tích trên người. Chỉ biết được qua khám nghiệm tử thi, Phương bị hai vết cắt ngang trên phần bụng, trong đó có một vết đứt sắc bén, vết còn lại chỉ trầy xước. Điều vô lý là trước khi chết Phương còn đủ bình tĩnh dùng máu để viết lại dòng chữ trên bàn. Hiện tại, gia đình rất mong muốn cơ quan chức năng sẽ có câu trả lời thỏa đáng”, ông Dũng nói./.

Đọc thêm