Màn kịch lừa đảo hoàn hảo của hotgirl

(PLO) -Để có tiền “đập đá”, Nhung không ngại lừa cả bạn bè, người thân. Khi những người bên cạnh xa lánh, ả mở rộng “diện tìm kiếm” nhằm vào bạn bè trên mạng xã hội. Nhờ thân hình bắt mắt, ăn mặc sành điệu cộng thêm miệng lưỡi dẻo quẹo, không ít người nhẹ dạ cả tin đã “sập bẫy” ả ngay lần đầu gặp mặt.
Đối tượng Nhung
Đối tượng Nhung

“Siêu lừa”

Một ngày cuối tháng 11/2016, các hiệp sĩ phường Tân Đông Hiệp (TX Dĩ An, Bình Dương) nhận được điện thoại cầu cứu của chị Nguyễn Thị Lan (SN 1997, ngụ tại KP Bình Minh, TX Dĩ An). 

Chị Lan trình bày, ngày 29/11, Ngô Thị Nhung (SN 1996, ngụ phường Đông Hòa) tự xưng là bạn gái cũ của bạn trai chị Lan nhắn tin hỏi thăm. Trong lúc trò chuyện, Nhung úp mở chuyện yêu đương ngày xưa và nguyên nhân hai người chia tay nhau khiến Lan tò mò. 

Nhung bảo, cũng may cô ta phát hiện ra bản chất thật của T (người yêu hiện tại của Lan) và sớm chia tay mới có được cuộc sống vui vẻ hạnh phúc như hiện tại. Nhung còn tỏ ra thương người khi tỷ tê: cùng là phận nữ nhi, nhìn người khác đang lao vào “vết xe đổ” của mình ngày trước không đành lòng. 

Tuy nhiên, khi chị Lan gặng hỏi chuyện cụ thể thế nào thì “tình cũ” lại tỏ vẻ bí mật bảo muốn biết thì gặp nhau vì chuyện dài dòng không thể nói qua điện thoại. Nôn nóng muốn biết về người yêu, cũng như trực tiếp kiểm tra lời nói của Nhung có dụng ý gì, Lan tức tốc chạy tới điểm hẹn.

Đến nơi, Nhung đã chờ sẵn. Trông cô sành điệu, xinh đẹp như một hotgirl. Nghĩ những điều người này nói qua điện thoại lúc nãy, Lan cảm thấy chột dạ, lo lắng. “Tình cũ” dường như cũng đoán được suy nghĩ “con mồi”, đon đả cười nói, chào hỏi Lan vô cùng thân thiện. 

Khi bắt đầu vào câu chuyện, Nhung thủ thỉ rằng, không chỉ mình cô biết rõ về người yêu của Lan mà những bạn bè xung quanh cũng đều nắm rõ. Vừa nói, “hotgirl” này vừa rút điện thoại bấm nhưng điện thoại Nhung đã tắt ngúm nguồn (?!). 

Bị cuốn theo câu chuyện, Lan vội đưa điện thoại của mình cho Nhung khi người này ngỏ ý mượn điện thoại để gọi điện cho bạn mà không có chút đề phòng. Tuy nhiên, sau mấy hồi chuông, Nhung tiếp tục cho biết người bên kia không cầm máy. Ả mưu mẹo bảo Lan, chắc phải đến tận nơi “lôi” đi. 

Như ăn phải “bùa mê”, Lan lại giao luôn xe tay ga cho ả, cũng không màng đến chuyện đòi lại điện thoại. Lan cho biết: “Lúc ấy em không nghĩ đến chuyện gì khác ngoài việc làm rõ sự thật về người yêu. Hơn nữa, dù không chơi chung nhưng tụi em đều biết nhau thông qua mạng xã hội và bạn bè. Em không nghĩ một người có thân phận rõ ràng như thế lại dám đi lừa đảo”. 

Lấy được xe, điện thoại, Nhung lập tức lên xe phóng đi sau khi dặn vội “con mồi” ráng chờ khoảng 10 phút ả sẽ quay lại.  

Sau hơn 10 phút ngồi chờ, chị Lan bắt đầu lo lắng song đến cả điện thoại Nhung cũng đã mượn mất nên đánh ngồi đợi. Thế nhưng hơn 20 phút sau vẫn không thấy “hotgirl” này trở lại thì cô chột dạ nghĩ mình đã bị lừa. Kể từ đó, mọi nỗ lực liên lạc của chị Lan với người này đều không có kết quả. 

Biết mình đã dính phải bẫy của “siêu lừa”, Lan đã cầu cứu sự giúp đỡ của các hiệp sĩ. 

“Đánh chết cái nết không chừa”

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, các hiệp sĩ đã hướng dẫn nạn nhân trình báo sự việc lên công an phường Tân Đông Hiệp, đồng thời lên kế hoạch tóm “siêu lừa”. 

Từ những thông tin nạn nhân cung cấp và tìm hiểu được, các hiệp sĩ xác định Nhung là con nghiện ma túy đá, là một đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn từng bị nhiều người làm đơn tố cáo trong thời gian qua. 

Khoảng 18h30, ngày 3/12/2016, trên đường đi tuần tra địa bàn các hiệp sĩ phát hiện một đối tượng đang lưu thông trên đường địa bàn phường Đông Hòa giống như mô tả và hình ảnh bị hại đã cung cấp liền mời về về công an phường.

Công an phường Tân Đông Hiệp xác định đối tượng không chỉ lừa lấy xe máy và điện thoại  của chị Lan mà còn lừa lấy điện thoại của nhiều người quen trước đó. 

Nhung khai, với thủ đoạn, hẹn hoặc lừa bạn bè ra ngoài uống cà phê rồi đóng kịch điện thoại hết pin nhưng lại cần gọi gấp cho bạn bè hoặc người thân nên mượn điện thoại. Lấy cớ nói chuyện riêng tư, Nhung cầm điện thoại đi ra ngoài rồi “chuồn” thẳng. Khi biết mình bị lừa thì đối tượng đã “xa chạy cao bay” và cắt đứt mọi liên lạc. 

Với ngoại hình “hotgirl”, ăn mặc sành điệu như các cô chiêu lắm tiền nhiều bạc và nắm bắt tâm lý của bị hại, “siêu lừa” đã lấy được lòng tin của nạn nhân dễ dàng. Ả nói, ban đầu chỉ tính  “mượn” của nạn nhân chiếc điện thoại thông minh nhưng thấy Lan “nai” quá nên nổi lòng tham “mượn” luôn chiếc xe tay ga trị giá hàng chục triệu đồng. 

“Chiến lợi phẩm” là chiếc điện thoại, ả đem đến một tiệm cầm đồ gần ngã tư Chiêu Liêu (Phường Tân Đông Hiệp) cầm lấy 2 triệu đồng để đi Quảng Ngãi chơi. Riêng chiếc xa máy “hotgirl” không nỡ bán mà cho bạn trai mượn dùng. Tuy nhiên, khi công an tới những địa điểm trên để thu hồi lại tài sản thì không có tiệm cầm đồ hay người bạn nào như miêu tả của “siêu lừa” này.

Lúc này, ả ta lại bình thản giải thích rằng mình nhớ nhầm do đêm tối, sẵn tiệm cầm đồ trên đường thì vào nên không nhớ rõ địa chỉ. Chiếc xe máy đã bán hay cho ai mượn cũng bảo nhớ nhầm, cố tình không hợp tác với cán bộ điều tra. Mặc dù vậy bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã buộc “siêu lừa” này khai báo sự việc, thu hồi được tài sản trả về cho nạn nhân. 

Đọc thêm