Mất gần 400 triệu đồng vì nghe điện thoại mạo danh công an

(PLVN) - Theo Công an Thành phố Hà Nội, Công an quận Hai Bà Trưng đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 360 triệu đồng.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Trước đó, ngày 04/3/2021, Công an phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng tiếp nhận đơn trình báo của chị H (trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc nhận được một cuộc điện thoại từ một đối tượng tự xưng là Công an. Người này thông báo đang điều tra về vụ án liên quan đến chị H và yêu cầu chị chuyển tiền cho anh ta để xác minh.

Sau khi chuyển 360 triệu vào tài khoản của đối tượng, chị H mới “ngã ngửa” biết bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn mạo danh cơ quan Công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng. Đa phần đó thường là những người ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Khi xảy ra vụ việc, nạn nhân lo sợ bị mất uy tín nên có trường hợp không trình báo với cơ quan Công an, gây khó khăn cho công tác điều tra, xử lý.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. 

Để làm việc với công dân, cơ quan Công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Đọc thêm