Mất hơn 1,2 tỷ đồng vì nhấn vào đường link lạ

(PLVN) - Truy cập vào đường link lạ, một người phụ nữ ở TP HCM bị mất hơn 1,2 tỷ đồng. Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án.
Cơ quan chức năng cảnh báo về lừa đảo qua các đường link lạ. (Hình minh họa)
Cơ quan chức năng cảnh báo về lừa đảo qua các đường link lạ. (Hình minh họa)

Theo đơn tố giác tội phạm của bà T.T.K.Đ (ngụ TP HCM), bà Đ. có đăng tải thông tin có nhà cho thuê trên các trang mạng. Ngày 2/10/2020, một đối tượng tự xương Nguyễn Việt Thắng nhắn tin qua Zalo với bà Đ đề nghị được thuê nhà.

Sau khi trao đổi, đối tượng đồng ý đặt cọc tiền nhà 100USD cho bà Đ. Để chuyển tiền, đối tượng gửi cho bà Đ đường link Westernunion.banking247... và đề nghị bà Đ nhấn vào đường link này để nhận tiền.

Bà Đ truy cập vào đường link và thao tác nhiều lần nhưng hệ thống báo lỗi, không nhận được tiền. Sau đó bà Đ nhắn lại cho “khách hàng” để báo thì đã thấy tài khoản zalo của người này “bốc hơi”.

Đến ngày 5/10/2020, bà Đ kiểm tra tài khoản tiết kiệm online thì phát hiện bị rút hơn 1,2 tỷ đồng. Bà Đ ra ngân hàng sao kê tài khoản thì được biết tiền trong tài khoản của bà được chuyển đến nhiều tài khoản khác nhau và các đối tượng đã rút sạch sau khi chuyển khoản. Nhận định là mình bị lừa đảo, bà Đ ra Cơ quan Công an tố giác.

Ngày 9/3/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản". Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra Công an TP tích cực điều tra làm rõ.

Đọc thêm