Mất mạng vì một câu chửi

(PLO) - Lê Văn Phúc (SN 1981, Tiến Thắng, Mê Linh, TP. Hà Nội) và anh M. là hàng xóm láng giềng, quen biết nhau từ nhỏ. Thế nhưng chỉ vì câu chửi: “Thằng chó kia, mày chết theo anh mày đi”, Phúc đã nhẫn tâm sát hại anh M. một cách dã man.
Bị cáo Phúc trước vành móng ngựa.
Bị cáo Phúc trước vành móng ngựa.

Khoảng 13h ngày 9/4/2010, sau khi ăn cơm, uống rượu xong, Phúc đến nhà anh Tình ở cùng thôn để chơi điện tử xèng. Một lúc sau, anh M. (người cùng thôn cũng là bạn của anh Tình đến chơi). Tại đây, anh Tình xếp anh M. vào ngồi chơi cùng máy với Phúc.

Chơi được 30 phút, Phúc không chơi nữa, bấm máy lấy toàn bộ xèng ra (bao gồm cả xèng của anh M.) để ra về khiến anh này bị gián đoạn việc chơi. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra cãi vã, thách thức nhau nhưng được can ngăn. Phúc bực tức đi về còn anh M. ở lại chơi tiếp.

Vẫn tức giận với việc bị Phúc làm gián đoạn cuộc chơi, trên đường về nhà, vừa đến cổng nhà Phúc, anh M. dừng xe, cất tiếng chửi và rủa Phúc: “mày chết theo anh mày đi”. Hành động này của anh M khiến Phúc điên tiết bởi anh trai Phúc mới mất cách đó khoảng 20 ngày.

Phúc chạy từ trong nhà chạy ra, thấy anh M. đang ngồi trên xe máy bèn dùng tay đấm nhưng anh này tránh được, chỉ bị đổ xe. Phúc chạy vào nhà lấy con dao dưới gầm giường, xông vào chém anh M. tới tấp. Vừa chém, Phúc vừa nói: “Tao chém chết mày”. Khi anh M. gục xuống đường, Phúc cũng không tha, tiếp tục chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu, cổ,tay… nạn nhân tổng cộng là 22 nhát. Chỉ đến khi nhiều người chạy đến can ngăn, Phúc mới dừng tay.

Vứt lại con dao tại hiện trường, Phúc chạy sang nhà chị dâu, trèo lên trần nhìn xuống. Thấy anh M. nằm gục tại chỗ, lại đông người, Phúc vội vàng bơi qua sông Cà Lổ, sang đất Vĩnh Phúc, bỏ trốn vào miền Nam.

Chạy trốn được vào miền Nam, Phúc dùng chứng minh thư của người anh trai sinh đôi để xin việc phu hồ các công trình xây dựng. Sau hơn 4 năm lẩn trốn, ngày 12/7/2014, khi đang làm thợ hồ một công trình xây dựng ở Bình Dương, Phúc bị bắt.

HĐXX TAND TP. Hà Nội sáng nay, 17/12 đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Phúc tù chung thân về tội Giết người.

Đọc thêm