Mất mạng vì núp trong hầm điều khiển bạc bịp

(PLO) -Trung được cho là chết ngạt trong khi đang điều khiển bạc bịp ở hầm. Từ cái chết đột ngột thêm phần kỳ lạ của Trung, chính quyền mới “ngớ người” biết đến tệ nạn lộng hành ở địa phương mình.
Mất mạng vì núp trong hầm điều khiển bạc bịp

Người mất mạng trong vụ việc là Bì Quang Trung (SN 1989, quê ở Hưng Yên), hiện trường án mạng thuộc địa phận thôn Quảng Tiến (xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Đang bịp bạc, sắp chết cũng phải im

Những người dân ở thôn Quảng Tiến kể lại: Vào khoảng 16h30, ngày 10/10, một người đàn ông được một số người đưa từ trong rừng cao su ra trạm y tế trong tình trạng suy hô hấp, tim đập chậm. Những người cùng đi cho biết nạn nhân bị trúng gió.

Tuy nhiên, bệnh nhân là người lạ từ nơi khác đến, vì thế người địa phương có nhiều suy đoán. Một số người đã đi theo chiếc xe máy chở nạn nhân và tập trung đứng đầy quanh sân của trạm y tế để theo dõi.

Tại đây, bệnh nhân được sơ cứu chừng 10 phút thì có xe ôtô con đến và chở lên Bệnh viện đa khoa huyện Đăk R’lấp. Tuy nhiên, anh này đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Tại bệnh viện, nạn nhân được kết luận chết do bị ngạt hơi dẫn đến suy hô hấp.

Theo thông tin của những người dân địa phương cung cấp, nạn nhân được đối tượng Nguyễn Ngọc Thành đưa về vài hôm, rất ít ai nhìn thấy mặt, có tên là Bì Quang Trung. Khi “khách đến chơi nhà” mất mạng, Thành đã thông báo chung chung lý do cái chết là “chích ma túy quá liều”.

Một số người thân của Trung khi đó đã không tin, không đồng ý, yêu cầu giữ yên thi thể nạn nhân, chờ người nhà vào thông báo cho cơ quan chức năng rồi mới giải quyết. Sáng hôm sau, người nhà của nạn nhân đã bay từ Hưng Yên vào, đưa sự việc lên chính quyền địa phương.

Hai ngày sau khi nạn nhân Trung chết, đối tượng Nguyễn Ngọc Thành (30 tuổi, ngụ thôn Quảng Thuận, xã Nghĩa Thắng) cũng bị bắt giam với tội danh vô ý gây chết người và tổ chức cờ bạc trái phép.
Tại cơ quan chức năng, mọi việc đã hé lộ khi Thành khai báo: Để có thể ăn tiền của các con bạc khi đến chơi ở sòng bài do mình mở ra ở giữa rừng, Thành đã sử dụng bàn điều khiển vi tính từ xa. Thế nhưng nếu điểu khiển ở trên mặt đất thì rất dễ bị các con bạc phát hiện, Thành đã nghĩ ra cách là đào hầm và cho người xuống dưới hầm để điều khiển cuộc chơi.
Dấu tích còn lại của miệng hầm đã bị lấp
 Dấu tích còn lại của miệng hầm đã bị lấp

Trung là người Thành mời từ Hưng Yên về để điều khiển chiếc máy gian lận điều khiển các canh bạc trên mặt đất. Để không bị lộ mặt, Trung rất ít khi xuất hiện, ban đêm thường thuê nhà nghỉ ở thị trấn Kiến Đức ngủ lại.

Thành khai hôm đầu tiên sử dụng hầm bí ẩn này thì đã xảy ra tai nạn khiến “chim lợn” mất mạng?. Lúc đầu Trung nằm ở dưới hầm, điều khiển cuộc chơi rất tốt, nhưng đến gần về chiều, do con bạc đến chơi quá đông, Thành bỗng thấy Trung không phản ứng gì.

Phải chờ tan cuộc chơi, các con bạc ra về gần hết, lúc này Thành mới dám gọi điện cho Trung nhưng chỉ thấy chuông đổ mà không bốc máy nữa. Mọi người vội vàng lật tấm bạt, giở miệng hầm, phát hiện “chim lợn” đã ngồi gục xuống, mặt úp vào nền đất.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra và truy bắt thêm các đối tượng tham gia đánh bạc trái phép ở trong khu rừng cao su này.

Cận cảnh sòng bài bí ẩn ở rừng cao su

Nhóm phóng viên Xa lộ Pháp luật đã vượt rừng vào địa điểm được người dân nơi đây gọi là sòng bài bí mật. Phải chạy xe máy đi đường rẫy bùn đất lầy lội, mất chừng 3km đường dốc đồi, mới thấy nằm khuất giữa rừng cao su bạt ngàn là một bãi đất được cắm đầy những que hương.

Ngày 22/10/2012, qua kiểm tra hành chính, tổ công tác Y10/141 do Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 5 (Hà Nội) làm tổ trưởng trực chốt tại cầu Mai Động từng bắt giữ một đối tượng trùm cờ bạc bịp. Theo đó, đối tượng được làm rõ là Đào Văn Trung (SN 1985) ở Kim Động, Hưng Yên. Tổ công tác đã thu giữ một bộ cờ bạc bịp gồm bát đĩa để xóc đĩa, được trang bị camera mini kết nối với điện thoại di động. Theo Đào Văn Trung, thông qua hệ thống camera, “nhà cầm cái” có thể đọc rõ được các con vị bên trong bộ bát đĩa. Từ đó, việc muốn hay không muốn cho con bạc được ăn tiền nằm trong tầm tay của “nhà cái”.

Bãi đất có “căn hầm bí mật” rộng chừng 18m2. Vị trí đặt hầm bí mật đã bị san lấp nhưng sau một trận mưa, vẫn có thể nhìn thấy được khu đất nơi trước kia là miệng hầm bị lõm vào.

Một số người địa phương cho biết sòng bài này đã hoạt động ở đây một thời gian khá dài. Phía trên được che bằng một tấm bạt rộng để che mưa, phía dưới cũng được căng thêm một tấm bạt nữa để mọi người cùng ngồi chơi.

Các con bạc đến đây rất đông và “ông chủ của sòng bài này rất nhiệt tình chi”. Cứ mỗi lần tổ chức đánh bạc là chủ sòng còn cho các con bạc tiền đi xe du lịch lên để tham gia. Sòng bài này thu hút nhiều con bạc ở các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông , TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam ….

Theo người địa phương tố cáo, độ an toàn ở sòng bài này khá tốt vì ông chủ sòng bài thuê chừng 10 đối tượng đặt “chốt” rải rác các điểm trên đường vào. Cứ một “điểm chốt” có hai “chim lợn” hoạt động, liên lạc với nhau bằng điện thoại, vì thế hễ có người lạ vào thì thông tin được báo với nhau ngay lập tức.

Các con bạc về đây tham gia chơi  rất ngang nhiên. Họ đi rất nhiều xe ô tô con, dựng cả một dãy dài ở dọc con đường thôn, luôn có người canh gác.
“Mỗi lần sòng bài tổ chức thì đều đông người giống như trẩy hội”, một người dân nói. Thời gian vào cuộc chơi của sòng bài thường bắt đầu từ 11h trưa cho đến khoảng 16h30 - 17h là tàn cuộc.

Các con bạc về đây chơi thường mang rất nhiều tiền, có những lần người tham gia chơi đến 100 người. Sau mỗi cuộc chơi, người hiếu kỳ đi xem nhiều lúc còn thu lượm được hàng túi ni lon dây thun buộc tiền. Người được, người mất ở sòng bài này thì rất nhiều, nhưng càng ngày sòng bài càng thu hút được rất nhiều người chơi về đây.

 Lúc đầu mọi người ai cũng nghĩ thắng thua ở sòng bài này chỉ là vận may đỏ đen thôi, bây giờ có vụ chết người này thì mới lộ ra là cờ bạc ở nơi đâu rồi cũng có gian lận hết. Chỉ vì cờ gian bạc lận, biết người ta chết mà vẫn không dám lôi lên vì sợ các con bạc bị thua phát hiện ra, đánh chết cả đám. Vì đồng tiền, con bạc bán rẻ luôn cả mạng sống của nhau”, một người địa phương lắc đầu lè lưỡi vẻ sợ hãi.

Phóng viên Xa lộ pháp luật đã tìm tới nhà của ông Lê Anh Tư (Phó Trưởng công an xã Nghĩa Thắng) để tìm hiểu thêm về sự việc. Ông Tư cho biết: “Sự việc mới xảy ra ở địa phương, đến khi có người chết, công an huyện điện về hỏi thì chúng tôi mới biết được hoạt động của những người chơi bài này.
Về đối tượng Nguyễn Ngọc Thành, chính quyền nơi đây chỉ nắm được anh này mới học hết cấp một rồi bỏ nhà đi lêu lổng, không nghề nghiệp, cũng mới về địa phương lấy vợ và có con nhỏ.

Thành thường trú tại thôn Quảng Thọ, xã Đông Nghĩa, huyện Đăk R’lấp nên chúng tôi không nắm rõ thông tin. Tình hình an ninh tại địa phương vẫn ổn định, hoạt động cờ bạc này cũng mới chỉ rộ lên gần đây”.

Đọc thêm