Mất mạng vì “tặng” vợ quả đấm giữa mặt lúc ăn cơm

(PLO) - Rất nhiều lần bị chồng đánh đập dã man Tở đều cố gắng nhẫn nhịn chịu đựng. Nhưng Tở càng nhìn, chồng Tở càng lấn tới để rồi đang trong bữa ăn, Tở tức giận lấy khăn tắm xiết cổ chồng sau cú đấm thẳng mặt...
Nguyễn Thị Tở tại cơ quan điều tra
Nguyễn Thị Tở tại cơ quan điều tra
Năm 2006 Nguyễn Thị Tở (SN 1973, ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang) và Lượm chung sống như vợ chồng tại nhà của Lượm ở ấp Búng Nhỏ. Cuộc nhân duyên muộn mằn với người đàn bà nghèo nhưng lại đơm hoa và kết trái ngọt bằng sự ra đời của đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh (sinh năm 2008) và àcô con gái nhỏ dễ thương năm 2010. 
Nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, một thời gian sau, Lượm thường xuyên rượu chè say xỉn, bê trễ làm ăn, không quan tâm đến vợ con. Một mình Tở phải gồng gánh chăm sóc, nuôi nấng các con, lo toan kinh tế gia đình. Đã thế mỗi lần say rượu Lượm lại chửi bới, đánh đập Tở vô cớ, nhiều lần dùng dao, cây, đá đánh Tở sây sát cả mặt mày. Thời gian đầu bị chồng đánh, Tở cắn răng chịu đựng vì xấu hổ, không muốn “vạch áo cho người xem lưng”. Nhưng Tở càng nhịn nhục thì Lượm càng lấn tới, đánh đập vợ dã man hơn, có khi đánh lây cả hai đứa con thơ vô tội. 
Thương và lo cho sự an nguy của các con nên Tở đã phải báo cáo chính quyền về việc bị chồng bạo hành. Chính quyền xã Khánh Bình đã răn đe, giáo dục Lượm nhiều lần, yêu cầu Lượm ký vào biên bản cam kết không được tái phạm nhưng Lượm vẫn chứng nào tật ấy khiến cuộc sống của Tở chẳng khác nào địa ngục trần gian. 
Khoảng 9h ngày 27/2/2015, sau khi uống rượu về, Lượm chửi và dọa đánh Tở thì được mọi người can ngăn, Lượm lại sang nhà hàng xóm uống rượu sau đó rủ thêm em vợ về nhà mình tiếp tục nhậu và ngủ tại nhà. Khoảng 16h cùng ngày, Lượm thức dậy thấy Tở cùng các con đang ăn cơm. Chẳng nói chẳng rằng, Lượm lừ lừ đi tới và bất ngờ dùng tay đấm thẳng vào mặt Tở. 
“Trời đánh còn tránh miếng ăn”, Tở đi làm vất vả cả ngày, đến bữa ăn lại bị chồng đánh đập khiến Tở uất ức trào nước mắt. Tở chửi lại thì bị Lượm cầm cục đá mài ném nhưng không trúng. Lượm tiếp tục lấy khúc gỗ vuông đánh vợ. Tức giận, Tở xông vào vật Lượm làm cả hai ngã xuống sàn nhà và được mọi người can ngăn. 
Sau đó, Lượm vào nhà tìm cây tiếp tục đánh Tở. Thấy vậy, Tở lại xông vào vật ngã Lượm, rồi lấy khăn tắm gần đó quấn vào cổ Lượm, dùng tay siết chặt khiến Lượm tử vong. Gây án xong, Tở đến Công an xã Khánh Bình, huyện An Phú đầu thú. 
Tại phiên tòa xét xử vừa qua, bị cáo Tở đã khóc rất nhiều. Tở đau đớn, ân hận vì đã gây ra cái chết cho chồng khiến con thơ thành mồ côi cha, bản thân Tở cũng thành tội phạm. Người đàn bà nói rằng nếu được làm lại, có thể chị sẽ chọn cách tiếp tục nhịn nhục để các con còn có cha, chứ thực lòng chị không muốn tước đoạt sinh mạng của chồng. 
Với những hành vi vi phạm trên, sau giờ nghị án, HĐXX TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Nguyễn Thị Tở 9 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”./.

Đọc thêm