Mâu thuẫn trên sân bóng chuyền 'rửa hận' bằng 6 nhát đâm chí mạng

(PLO) -Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong lúc đang chơi bóng chuyền mà đối tượng Huỳnh Văn Tiến (24 tuổi, ngụ tại phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã ôm hận trong lòng. Dù đã được mọi người can ngăn nhưng Tiến vẫn âm thầm mua dao và đợi thời cơ ra tay sát hại đối thủ cho thỏa nỗi hận trong lòng.
Mẹ nạn nhân chia sẻ với phóng viên
Mẹ nạn nhân chia sẻ với phóng viên

Rửa hận… bằng 6 nhát đâm chí mạng

Nạn nhân của vụ án mạng là anh Cáp Nguyễn Quang Thiệt (sinh năm 1990, ngụ tại thôn An Định, xã Cư An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai). Người chết kẻ vào tù để lại những đứa trẻ bơ vơ thiếu sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương của người cha.

Xã Cư An, huyện Đăk Pơ, tỉnh Gia Lai nằm cách trung tâm thị trấn Đăk Pơ khoảng 20km, người dân nơi đây chân chất thật thà, quanh năm suốt tháng chỉ biết gắn liền với những đồi mía nương mỳ.

Thế nhưng chiều ngày 15-8-2016, trong khi mọi người đang nghỉ ngơi chuẩn bị bữa cơm tối sau một ngày làm nương mệt mỏi thì hay tin trong thôn có xảy ra một đâm chém gây chết người, có nhiều người còn không tin cho rằng chỉ là những lời đồn thất thiệt.

Chỉ đến khi chứng kiến cảnh anh Thiệt được bà con hàng xóm chở đi bệnh viện cấp cứu, trên người bê bết máu thì mọi người mới chịu tin. “Từ trước tới giờ thằng Thiệt và gia đình nó chẳng có xích mích với ai để phải xảy ra nông nỗi này, nhất là từ khi lấy vợ, sinh con đẻ cái chẳng mấy khi thấy nó lời qua tiếng lại với ai, chỉ tối ngày cặm cụi đi làm kiếm tiền nuôi gia đình.

Lúc đầu tôi còn nghĩ người nào độc mồm độc miệng mới đồn thổi như thế. Chỉ đến khi chứng kiến cảnh nó được mọi người đưa đi cấp cứu tôi mới tin đó là sự thật” một người cùng thôn với nạn nhân chia sẻ với phóng viên.

Theo đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 15-8-2016. Tiến từ thị xã An Khê đi xuống ăn đám giỗ của nhà người bạn thuộc khu vực thôn An Định. Thấy đám thanh niên trong thôn tổ chức đánh bóng chuyền giải trí nên Tiến cũng ra góp mặt cổ vũ.

Vốn có tính ngang bướng trong người, thay vì cổ vũ thì Tiến đứng ngoài sân phá đám. Chẳng có ai hài lòng khi chứng kiến cảnh phá đám của Tiến, song vì không muốn phá vỡ không khí của cuộc vui giữa các thanh niên làng nên mọi người đều nhắm mắt cho qua.

Thế nhưng trong một lần cứu bóng, không rõ vô tình hay cố ý mà tay của anh Thiệt lại văng trúng vùng mặt của Tiến. Quá bực tức, Tiến đã nhảy vào tính ăn thua với anh Thiệt nhưng được mọi người can ngăn nên cuộc ẩu đả đã không xảy ra.

Sau khi chơi xong trận bóng, anh Thiệt cùng một số bạn bè đến chỗ Tiến bắt tay xin lỗi và xin“giảng hòa”. Đáp lại thiện chí của anh Thiệt, Tiến chẳng nói chẳng rằng lẳng lặng bỏ về đám giỗ.

Mọi việc tưởng chừng như kết thúc nhưng đến chiều cùng ngày. Sau khi thấy anh Thiệt cũng có mặt trong đám giỗ (đối diện với nhà anh Thiệt), máu nóng trong Tiến như sôi lên một lần nữa. Hắn lẳng lặng ra ngoài đường mua 2 con dao thái và một con dao rựa rồi âm thầm quay lại chỗ nạn nhân.

Trong khi anh Thiệt đang dọn bàn ghế, Tiến choàng tay qua cổ nạn nhân rồi đâm một nhát vào vùng bụng. Bị đâm bất ngờ, anh Thiệt vùng bỏ chạy về nhà. Thấy nạn nhân bỏ chạy, không những Tiến không dừng lại mà tiếp tục rượt theo để chém và đâm thêm nhiều nhát.

Lúc đó bà Ninh (mẹ đẻ của nạn nhân) mới đi làm về, vừa mới thay quần áo để chuẩn bị bữa tối thì ngay thấy tiếng con trai của mình kêu cứu. Bà chạy ra ngoài và chứng kiến cảnh con trai mình người đầy máu đang bỏ chạy. Bà vội vàng hô hoán mọi người ra can ngăn rồi ôm Tiến lại, nhưng sức của bà không thể đọ lại với sức của thanh niên như Tiến nên bị hắn xô ngã.

“Ông nhà tôi lúc đó đang trong nhà tắm cũng chạy ra nhưng chỉ giằng được con dao rựa còn tay kia của nó vẫn lăm lăm con dao thái. Đến khi thằng Tiến đâm gẫy con dao nó lẳng lặng bỏ đi như không có chuyện gì, tôi vội chạy theo kéo tay nó lại. Lúc đó tôi thấy trong mắt nó không có một chút gì là sợ hãi, ngược lại nó rút tiếp con dao còn lại tính đâm cả tôi nhưng tôi đã kịp lùi lại” mẹ nạn nhân kể lại sự việc kinh hoàng mà bà phải chứng kiến.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và kết luận anh Thiệt tử vong do 6 nhát đâm cùng nhiều nhát chém trên người gây thủng cuống phổi và đa chân thương.

Còn về phần Tiến, sau khi gây án xong hắn bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến sáng ngày 16-8-2016, biết tin anh Thiệt đã tử vong, Tiến đã ra cơ quan công an đầu thú. “Mọi việc xảy ra quá bất ngờ. Hồi sáng, sau khi can ngăn tưởng chừng mọi chuyện đã ổn thỏa và sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Đến lúc Thiệt bị đâm vùng chạy về nhà mọi người còn nghĩ đó là chuyện đùa, chỉ khi thấy Tiến hai tay cầm hai con dao rượt theo Thiệt thì mọi người mới đổ xô ra can ngăn nhưng không còn kịp nữa!” một người tới dự đám giỗ kể lại.

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng

Cha mẹ mất con, vợ mất chồng, con mất cha…

Sinh ra là con trai thứ 4 trong gia đình có 5 anh chị em. Do ý thức được sự khó khăn của gia đình nên từ bé cả 5 anh chị em đều cố gắng động viên nhau học hành để thoát khỏi cảnh khốn khó. Nhưng do kinh tế khó khăn, cộng thêm không có duyên với sách đèn nên học hết lớp 12 anh Thiệt xin cha mẹ nghỉ học để kiếm tiền tự lo cho gia đình và bản thân.

Nhưng cho dù làm quần quật cả ngày nhưng cái khó cái khổ vẫn bám theo. Không chịu chấp nhận số phận, năm 2014 anh vay mượn tiền bạn bè, bà con họ hàng mua một chiếc xe tải để chở thuê mía thuê mỳ.

Do chịu thương chịu khó, vợ chồng lại biết bảo ban nhau làm ăn nên kinh tế cũng khấm khá dần lên. Những tưởng cuộc sống hạnh phúc sẽ mỉm cười với gia đình anh. Nhưng nào ngờ chỉ vì một xích mích nhỏ đã đẩy vợ con anh vào cảnh “mẹ góa con côi”.

Tìm tới nhà anh Thiệt trong một buổi chiều, tiếp chúng tôi là cha mẹ của nạn nhân. Dù sự việc đã trôi qua được gần hai tháng nhưng nỗi đau vẫn hằn rõ trên khuôn mặt của đấng sinh thành. Đã bước qua tuổi 60, đáng lẽ đôi vợ chồng bà Ninh đang hạnh phúc quây quần cùng con cháu thì nay lại rơi vào cảnh “kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”.

Mỗi khi nhắc tới chuyện của con trai mình thì bà Ninh không sao kìm được nước mắt, còn chồng bà thì thở dài rồi đưa ánh mắt nhìn xa xăm. Người đàn ông đã trải qua bao sóng gió khổ cực nhưng chưa một lần chịu khuất phục số phận mà nay mỗi khi nhắc tới con trai mắt ông như ngân ngấn nước mắt.

“Vợ chồng tôi có 5 đứa con, 4 đứa thì chuyển qua Kon Tum đi làm đi học hết rồi, chỉ còn mỗi thằng Thiệt là ở lại với vợ chồng tôi. Nhiều lần anh chị nó cũng động viên sang bên kia làm kinh tế cho đỡ khó khăn, nhưng vì thương vợ chồng tôi đã có tuổi nên nó một mực từ chối.

Cứ nhớ đến lúc nó chăm vợ chồng tôi lúc yếu đau, trái gió trở trời là tôi không khỏi chạnh lòng. Năm ngoái vợ chồng nó mới tích góp vay mượn xây căn nhà mới, chưa ở được bao lâu thì nó lại bỏ bố mẹ vợ con mà đi”.

“Cháu nó cứ hỏi về bố nó”

Sau cái chết của anh Thiệt, cuộc sống sinh hoạt của gia đình anh dường như đảo lộn. Vì là lao động chính của gia đình nên sau khi sự việc xảy ra kinh tế gia đình cũng vì thế ngày càng khó khăn. Vợ anh Thiệt dường như gục ngã trước sự ra đi của người chồng. Còn con trai của anh Thiệt thì luôn hỏi bà Ninh về bố của nó.

“Ngày trước cháu nó cứ đi học thì không sao chứ về nhà là lại quấn lấy bố. Mỗi khi nhìn cháu vô tư nô đùa cùng mấy đứa trẻ tôi lại không sao kìm được nước mắt. Từ khi bố nó mất ngày nào nó cũng hỏi là bố nó đi đâu.

Lúc đó tôi chỉ biết ôm cháu vào lòng, nước mắt tự dưng cứ chảy ra. Nó còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát to lớn mà mình đang hứng chịu” nói rồi bà Ninh vội vàng lấy tay gạt hai dòng nước mắt.

“Sau khi sự việc xảy ra, mẹ của Tiến cũng thường xuyên qua lại hỏi thăm động viên gia đình tôi. Gia cảnh nhà bên đó cũng cực lắm chú à, thằng Tiến nó mồ côi bố từ bé. Một mình mẹ nó nuôi nó khôn lớn. Nó cũng mới có con, nghĩ tới tôi lại thương mẹ thằng Tiến nhưng cũng giận thằng Tiến.

Có lẽ do bị kích động nên nó mới ra tay tàn độc như vậy. Giờ người chết, kẻ vào tù để lại hai đứa trẻ bơ vơ không có sự chăm sóc quan tâm của người bố, không biết sau này các cháu sẽ ra sao?”. Bà Ninh chia sẻ thêm với phóng viên.

Đọc thêm