Mâu thuẫn vặt giữa hai nhóm thiếu nữ tuổi teen, một người mất mạng

(PLO) - Sau giờ nghị án HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung Viện kiểm sát cùng cấp để điều tra làm rõ có đồng phạm trong vụ án này không.
Mâu thuẫn vặt giữa hai nhóm thiếu nữ tuổi teen, một người mất mạng

Hồ sơ vụ án thể hiện, sáng 24/5/2016, Đoàn Thị Phi Phụng (Pen, SN 2002, trú tổ 13 Cồn Tân Lập, hiện ở Lô 16 Triệu Quang Phục, tổ 16 Đường Đệ, Vĩnh Hòa, Nha Trang), Trần Ngọc Anh Thư (Nâu, SN 2000, trú thôn Lương Hòa, xã Vĩnh Lương), Trần Kim Thưởng (Bo, SN 2001, trú 13 Bắc Sơn, Vĩnh Hải) và Ngô Lý Bảo Trân (SN 2002, trú tổ 15 Đường Đệ, Vĩnh Hòa) rủ nhau đi tìm Phan Thị Hoài Nhi (SN 1999, trú tổ 13 Đường Đệ, Vĩnh Hòa), Nguyễn Quỳnh Phương (SN 2001, trú tổ 15 Đường Đệ, Vĩnh Hòa) và Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (SN 2004, trú tổ 13 Đường Đệ, Vĩnh Hòa) để hỏi lý do: “Tại sao trước đó nhóm của Nhi đánh Trân và Huỳnh Trần Thảo Vy?”. Nhưng nhóm của Nhi không giải thích mà còn thách thức và hẹn chiều sẽ gặp nhau tại khu công viên bắc Vĩnh Hải (còn có tên gọi khác là công viên 14 ha - tại tổ 2 Hòa Tây, Vĩnh Hòa) để đánh nhau.

Đến 14h cùng ngày Phụng, Thư, Thưởng ngồi tại quán nước đối diện bến xe phía Bắc và rủ thêm Nguyễn Thị Cẩm Vân, Đỗ Quang Huy, Hà Quan Huy, Phạm Văn Hưng, Phan Luýt, Nguyễn Trần Minh Kỳ, Phạm Vũ Trúc Lam để bàn chuyện đánh nhau với nhóm của Nhi và chuẩn bị hung khí. Sau đó, Nhi, Phương, Hiếu rủ thêm Nguyễn Trần Duy Thảo, Trần Thúy Vy và một thanh niên (chưa xác định) đến quán Internet “Fun” gần đường ray xe lửa thuộc thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc để bàn đi đánh nhau với nhóm Phụng. 

Khoảng 18h30’ tại khu công viên 14ha tổ 2 Hòa Tây, Vĩnh Hòa nhóm của Phụng gặp nhóm Nhi, hai nhóm thống nhất mỗi nhóm cử 1 người ra đánh nhau bằng tay. Thư bị Nhi đè xuống đất và lấy tay kẹp cổ, Thư xin thua. Nhi bỏ Thư ra, nhóm Nhi chuẩn bị ra về. Thấy Thư bị Nhi đánh thua nên Phụng tức giận đập điện thoại của Thư xuống đất và cầm dao bấm của Thư chạy đuổi theo Nhi và Phương. Phương chạy thoát, còn Nhi bỏ chạy đến trước nhà số 28 đường B3 khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, đứng núp sau lưng chị Lưu Thị Nho (SN 1982, trú Võ Dõng, Vĩnh Trung) là nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị đang dọn vệ sinh ở khu công viên để xin được giúp đỡ. Phụng chạy đến đứng trước mặt Nhi nhưng vướng chị Nho nên Phụng không đâm được Nhi. Thấy Phụng cầm dao dọa đâm nên chị Nho tránh sang một bên, Phụng liền nhào đến đâm thẳng vào vùng ngực, hông của Nhi. Nhi quay người bỏ chạy, Phụng cầm dao đuổi theo đâm tiếp 1 nhát vào vùng lưng của Nhi. Sau đó, Phụng rút dao bỏ đi. Thấy Nhi ngã xuống đất Phương, Thảo đưa Nhi đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa đến ngày 25/5/2016 thì tử vong.

Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa vụ án ra xét xử. Tại phiên tòa, Phụng khai nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn trên là do sáng ngày 24/5/2016 Nhi, Hiếu có đánh Trân và Vy là hai đứa bạn chơi cùng nhóm với Phụng. Sau khi đánh, cả bọn không xin lỗi mà còn thách đố đánh nhau. Sau khi được Hội đồng xét xử phân tích, Phụng mới nói “bị cáo rất ân hận về việc làm của mình và gửi lời xin lỗi gia đình người bị hại”. Tuy nhiên, sau khi nghị án Tòa đã quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát cùng cấp để điều tra làm rõ có đồng phạm trong vụ án này không.

Đọc thêm