Mâu thuẫn với vợ, bắt hai con uống thuốc chuột cùng chết

(PLO) -Mâu thuẫn với vợ, người đàn ông mua thuốc chuột cho hai con cùng uống. Hành vi của đối tượng đã bị Viện kiểm sát truy tố tội Giết người với hai tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người và giết trẻ em.
Bị cáo Trần Dũng Tiến vui mừng khi được giảm án
Bị cáo Trần Dũng Tiến vui mừng khi được giảm án

Tuy nhiên vì những tình tiết đặc biệt, hơn nữa hậu quả chết người không xảy ra, nên hành vi đặc biệt nguy hiểm như vậy nhưng bị cáo chỉ bị xử phạt 10 năm tù.

Giận vợ quá hóa quẫn trí

Hơn chục năm trước, Trần Dũng Tiến (SN1979, ngụ Quận 12, TP HCM) và cô gái xứ dừa Bến Tre nên duyên vợ chồng. Hai đứa con đủ nếp đủ tẻ thông minh khỏe mạnh lần lượt ra đời. Cuộc sống của họ giản dị đầm ấm. 

Sau một ngày làm việc vất vả, nhóm thợ hồ thường lai rai vài xị cho vui. Tuy nhiên từ chỗ vui vẻ, nhậu riết thành quen, hôm nào không được tụ tập thì lại thấy thiêu thiếu, rồi Dũng sa đà vào nghiện rượu lúc nào không hay.

Người vợ khuyên can, nhưng anh chồng vẫn chứng nào tật nấy. Nhiều lần nhậu xỉn, Tiến về nhà gây chuyện với vợ con. Công việc vì thế cũng bị bỏ bê không còn được như trước. Đầu tháng 11/2015, chị vợ chán nản bỏ về nhà mẹ ruột.

Ngày 15/11/2015, thương con thương cháu, bà mẹ vợ từ dưới quê lặn lội lên Sài Gòn làm “hòa giải viên”. Trong lúc trò chuyện thân tình, bà khuyên con rể bỏ tật rượu chè để chăm lo cho gia đình. Bà bảo nếu bỏ rượu bà sẽ động viên vợ Tiến về lại với mấy bố con, nếu không thì con gái bà sẽ li hôn chứ không chấp nhận người chồng bê tha như vậy.

Ngoài dự đoán của bà, Tiến thẳng thắn tuyên bố: Không thể bỏ được rượu. Thấy con rể “hết thuốc chữa” như vậy, bà đành gửi cho các cháu mấy con cua biển rồi đi về.

Lúc mẹ vợ bỏ đi, Tiến mới chột dạ. Anh ta tìm đến nhà vợ để năn nỉ nhưng bà mẹ vợ quá bực tức con rể hỗn láo nên kiên quyết không cho gặp. Chán nản, trên đường về Nguyễn Dũng Tiến nhìn thấy người phụ nữ bán hàng dạo, bán thuốc chuột nên nảy sinh ý định mua thuốc chuột để 3 cha con cùng chết.

Tiến ra mua 2 gói thuốc chuột cùng 3 lon bia, 1 chai nước ngọt, đồng thời nhắn tin cho vợ: “Nếu em không quay về thì ba con tôi sẽ chết chung”. Người vợ lo lắng điện thoại nhờ mẹ chồng đến nhà trông giúp hai đứa trẻ. Bà mẹ chồng đến nơi thì thấy 2 đứa cháu nội vẫn đang nô đùa vui vẻ. Nghĩ con trai say xỉn nên nói càn, bà yên tâm ra về. Buổi tối cùng ngày, bà rụng rời khi nghe tin con trai và hai cháu đang nằm cấp cứu ở bệnh viện.

Hành động nông nổi

Sau khi được điều trị, Tiến đến công an để trình diện. Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, sau khi mẹ về anh ta đã lấy một gói thuốc diệt chuột pha cùng  nước để luộc cua. Gói thuốc chuột còn lại Tiến pha vào nước ngọt và bia để ba cha con cùng uống. 

Những đứa trẻ con được ba luộc cua, mua nước ngọt cho uống thì vô cùng mừng rỡ. Đó là bữa tối thịnh soạn nhất của chúng từ khi mẹ bỏ về nhà bà ngoại. Tuy nhiên chỉ khoảng 20 phút sau, hai đứa trẻ bắt đầu đau đầu và nôn ói. Tiến cũng chóng mặt rạo rực muốn nôn. 

Mặc dù chủ tâm giết con rồi tự tử, nhưng khi thấy hai con đối mặt với “thần chết” thì bản năng người cha thức dậy. Tiến vội vàng móc họng ép hai con ói số thức ăn có độc ra ngoài. Đồng thời gắng gượng chạy sang nhờ em trai chở cả ba bố con đi cấp cứu.

Được cấp cứu kịp thời, hai đứa trẻ may mắn không bị tổn thương sức khỏe. Riêng Tiến do tác động của thuốc chuột đã bị viêm dạ dày, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 30%.

Hành vi của Trần Dũng Tiến bị Viện kiểm sát truy tố tội Giết người, với 2 tình tiết định khung tăng nặng là giết nhiều người và giết trẻ em. Bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo 12 năm tù.

Sau đó bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ngày 20/2 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên xử phúc thẩm đối với Trần Dũng Tiến.

Tại phiên tòa, Tiến buồn bã: “Bị cáo nghĩ vợ đã quyết tâm bỏ mình nên chẳng thiết sống nữa. Chỉ vì một phút nông nổi mà đã gây ra chuyện tày đình, rất may các con không sao chứ nếu không bị cáo sẽ ân hận suốt đời”. Anh ta khẩn khoản xin hội đồng xét xử giảm nhẹ một phần hình phạt để sớm có cơ hội về lại gia đình chăm sóc vợ con.

Được biết, trước đó tại phiên tòa sơ thẩm vợ của bị cáo cũng có mặt. Chị này cũng nhận một phần lỗi về mình và xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng. 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định: Bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đại diện người bị hại bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt, đồng thời hậu quả chết người chưa xảy ra. Từ đó, giảm nhẹ hình phạt của Trần Dũng Tiến từ 12 năm xuống còn 10 năm tù. 

Chứng kiến nụ cười rạng rỡ của bị cáo, nhiều người có mặt trong phòng xử cũng mừng lây cho anh, với việc đã thi hành án gần hai năm, cùng với việc chấp hành tốt quy định của trại giam thì ngày về của người cha này chắc không còn quá xa.

Đọc thêm