Mẹ chết trên bàn mổ, 20 năm sau con giết bác sỹ để trả thù?

(PLO) - Giới chức Mỹ cho biết người đàn ông đã giết bác sỹ của cựu Tổng thống George H.W. Bush có thể là vì động cơ trả thù cho người mẹ đã chết trên bàn phẫu thuật của vị bác sỹ từ hơn 20 năm trước.
Nghi phạm Joseph James Pappas.
Nghi phạm Joseph James Pappas.

Theo AP, bác sỹ Mark Hausknecht - từng điều trị tim cho cựu Tổng thống George H.W. Bush vào năm 2000 - bị bắn chết khi đang đạp xe trong khuôn viên Bệnh viện Houston thuộc trung tâm y tế Texas hôm 20/7.

Giới chức địa phương cho biết kẻ nổ súng đã đạp xe qua mặt bác sỹ Hausknecht trước khi vòng trở lại và rút súng bắn ông ta.

Dựa trên tin báo của người dân, cảnh sát đã xác định được nghi phạm trong vụ việc này tên là Joseph James Pappas, 62 tuổi, sống tại thành phố Houston.

Cảnh sát trưởng thành phố Houston Art Acevedo tại một cuộc họp báo ngày 1/8 cho rằng tên Pappas có thể đang có vũ khí, rất nguy hiểm.

Những người hàng xóm của đối tượng trên cho biết đã không nhìn thấy nghi can từ đầu tuần. Một người hàng xóm cho biết đối tượng đã gửi tin nhắn nói sẽ tự tử.

Vẫn theo cảnh sát trưởng Acevedo, rạng sáng 1/8, cảnh sát đã khám nhà nghi can và phát hiện bằng chứng cho thấy đối tượng có liên quan đến vụ sát hại bác sỹ Hausknecht.

Bác sỹ Hausknecht được bạn bè và người thân mô tả là một người đàn ông khiêm nhường và hào phóng, rất được các bệnh nhân yêu mến.

Là một người đàn ông yêu môi trường, vị bác sỹ này cũng rất thích môn đạp xe. Mỗi sáng, ông đều đạp xe hơn 3,2km đến văn phòng.

Đọc thêm