Mẹ nạn nhân 'vụ xác chết trơ xương' nhiều lần liên hệ với nghi phạm

(PLO) - Mẹ nạn nhân cho biết do kinh tế khó khăn nên con trai phải nghỉ học sớm đi bán kem, bánh mỳ và một số mặt hàng khác tại hội chợ để phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống bản thân. Trước khi vụ việc được phát giác, người mẹ linh tính có chuyện không hay xảy ra nên nhiều lần gọi điện hỏi thăm con qua nghi phạm...
Mẹ nạn nhân linh tính có chuyện dữ xảy ra với con trai
Mẹ nạn nhân linh tính có chuyện dữ xảy ra với con trai

Bà Trịnh Thị Th. (SN 1963) từ Vũng Tàu về đến nhà (số 4, ngõ số 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng là lúc các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân cũng như xác định danh tính nghi phạm. 

Bà rụng rời khi được thông báo thi thể còn trơ xương chính là anh Nguyễn Văn H (SN 1993), con trai bà.

Bà Th. sinh được hai người con, H là con thứ 2. Do kinh tế khó khăn nên anh H phải nghỉ học sớm đi bán kem, bánh mỳ và một số mặt hàng khác tại hội chợ để kiếm tiền phụ giúp gia đình và trang trải cuộc sống bản thân.

Chồng mất cách đây vài năm, năm 2015, bà Th. vào Vũng Tàu chăm mẹ già và kiếm thêm thu nhập. Từ đó bà ít liên lạc với con trai, còn chị gái H vài tháng nay bỏ đi biệt tích không rõ.

Trong một lần liên lạc với mẹ, anh H có giới thiệu và cho bà Th. số điện thoại của Dư. Sau đó, Dư có nói chuyện với bà Th. và cho biết hắn và anh H chơi thân với nhau như anh em ruột.

Bà Th. chia sẻ, trưa 7/7, hai mẹ con vẫn gọi điện nói chuyện với nhau nhưng chỉ được vài phút bà phải tắt máy vì có việc bận. Nhiều ngày sau đó, bà Th. gọi điện cho con trai nhưng không liên lạc được.

Linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành nên bà Th. gọi điện hỏi một số bạn bè của con thì được một người bạn của H (ở Hương Canh, Vĩnh Phúc) cho biết: “Nửa tháng nay không liên lạc được với anh H, khi xuống nhà thì thấy khóa cửa. Gọi điện hỏi hàng xóm xung quanh nhà thì mọi người cho biết H đi bán hàng chưa thấy về”.

Bà cho biết cuối tháng 8 có gọi điện cho Dư hỏi về tin tức của H. Dư trả lời con trai bà đã đi Trung Quốc làm ăn từ 2 tháng trước, đến cuối năm mới về nên người mẹ phần nào yên tâm. 

“Dư còn nói H có nhắn tin về nói là công việc bên đó ổn định rồi. Khi tôi đề cập đến việc xin số điện thoại của con tôi để liên lạc thì Dư nhiều lần nói loanh quanh. Sau lần đó, tôi có gọi thêm cho Dư khoảng 6 -7 lần nữa để hỏi số điện thoại của con mình nhưng lần nào thằng Dư cũng trả lời kiểu trốn tránh. Có lần nó bảo cô đợi tý cháu gửi, lần thì lại nói cô ơi công việc của H. chắc đợt này khó khăn nên cháu cũng không liên lạc được. Có lần thì bảo cháu gửi rồi cô không nhận được à nhưng thực tế tôi chưa nhận được tin nhắn nào từ thằng Dư”, bà Th. cho hay.

“Khoảng đầu tháng 9 thì tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi của Dư. Hắn nói rằng đang cần tiền mua hàng ở Lào Cai, muốn hỏi vay tôi 2 triệu đồng. Vì không biết Dư là ai, chỉ nói chuyện qua điện thoại nên tôi đã từ chối. Sau đó, Dư đã nhiều lần gọi điện năn nỉ tôi cho hắn vay tiền. Dư đã gọi điện cho tôi rất nhiều lần để hỏi tiền nhưng tôi đều từ chối. Thậm chí Dư còn giảm số tiền mượn ban đầu là 2 triệu xuống còn 1 triệu”, bà Th. kể tiếp.

Vẫn lời bà Th., khoảng 11h ngày 10/9, khi bà đang làm việc ở cơ quan công an có gọi cho Dư để nói chuyện về việc muốn cho vay tiền. Nhưng khi đó Dư nói rằng nhận được cuộc gọi của Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo về việc phát hiện 1 xác chết ở trong phòng của H và sẽ xuống làm việc với công an theo đúng yêu cầu để chứng minh hắn không liên quan đến cái xác đó.

“Lúc này, Dư vẫn bình tĩnh nói chuyện với tôi như chưa có chuyện gì xảy ra và có nói nếu tôi ra ngoài Bắc thì sẽ xuống gặp để hỏi vay tiền….”, bà T. cho hay.

Sau đó, mọi thông tin mà bà Th. trao đổi với Dư qua điện thoại đã được cung cấp cho cơ quan công an. Dựa vào đó, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã xác định nghi phạm chính gây ra cái chết cho anh H. chính là đối tượng Dư.

Trước đó, ngày 12/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố, bắt giam Lương Văn Dư (20 tuổi, quê huyện Vị Xuyên, Hà Giang) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. Dư bị bắt vào rạng sáng 11/9, hơn hai tháng sau khi gây án.