Mê 'quý bà' trên zalo, hàng loạt 'phi công trẻ' thiếu tình thừa tiền chui vào bẫy

(PLO) -Dùng hình ảnh các “quý bà” đăng lên Zalo để “lừa tình”, chỉ trong vòng 1 tháng, đối tượng Thái Hoàng Vũ (SN 1993, quê Sóc Trăng) đã lừa được 7 “phi công trẻ” thiếu tiền thừa tình, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.
Đối tượng Vũ tại cơ quan công an
Đối tượng Vũ tại cơ quan công an

Chiêu thức đơn giản

Nếu không biết trước về hành vi của Vũ thì khó có thể tin được, kẻ có khuôn mặt trẻ con này là một siêu lừa, thực hiện trót lọt gần chục vụ lừa đảo chỉ trong một tháng với thủ đoạn mới đơn giản nhưng không kém phần tinh vi. Điều đáng nói, bị hại của gã toàn là dân “xã hội” từng trải, cũng chẳng phải phận “liễu yếu đào tơ”, “nai vàng ngơ ngác” như các nạn nhân thường thấy.

Theo đơn trình báo của anh Nguyễn Thanh Phong (SN 1990, ngụ tại Bình Dương), đầu tháng 10/2016, trong lúc Phong lang thang trên mạng thì được “quý bà” Zalo tên Thanh Loan kết bạn làm quen. “Quý bà” luôn thể hiện mình là người giàu có, chịu chơi, chịu chi nhưng lại chịu nỗi cô đơn, thiếu thốn về tình cảm bởi người chồng chỉ biết vùi đầu vào công việc. 

Người này còn đặt thẳng vấn đề, nếu Phong chịu thì mình sẵn sàng chi 3-4 triệu cho một lần vui vẻ. Dù ham tiền nhưng với kinh nghiệm của một “phi công” đã dạy Phong luôn phải cẩn trọng. Sau cuộc ngã giá, Phong vào ngay trang cá nhân của “quý bà” để kiểm tra và hoàn toàn choáng về sự giàu có và chịu chơi của bạn tình tương lai. 

Khi chắc chắn không bị lừa, Phong mới đồng ý hẹn hò. Địa điểm vui vẻ không phải ở nhà nghỉ hay khách sạn mà chính tại biệt thự gia đình của “máy bay già”. “Quý bà” lý giải, đi khách sạn vừa bị người ngoài dị nghị vừa không an toàn khiến “phi công trẻ” càng thấy yên dạ. Sau khi thỏa thuận giá cả, bị hại đến vòng xoay An Phú (TX. Thuận An) chờ người tình.

Đón Phong tại điểm hẹn không phải “máy bay già” mà là một nam thanh niên có gương mặt trẻ con tự xưng vệ sĩ của “quý bà” ra đón. Chỉ 5 phút sau, cả hai đã dừng trước cổng ngôi biệt thự rộng lớn của “máy bay già”. Trước khi bấm chuông, tên “vệ sĩ” yêu cầu nạn nhân phải đưa điện thoại di động cho y giữ để trách bị quay clip, ghi hình lén tống tiền “quý bà”. 

Nghe yêu cầu hợp lý, Phong vui vẻ đưa chiếc điện thoại cảm ứng mới tinh cho “vệ sĩ” giữ hộ. Trước khi phóng xe đi, tên “vệ sĩ” còn dặn kỹ Phong chờ 15 phút nữa hãy bấm cửa vì bà chủ đang tắm, xong việc thì ra quán cà phê đối diện gặp mình lấy lại tài sản và nhận tiền công.

Hết 15 phút, Phong bấm chuông cửa nhưng người ra đón là một người đàn ông trung niên mà không phải “quý bà” Zalo sexy như tưởng tượng. Người này cho biết mình là chủ căn biệt thự và ở đây không có Thanh Loan nào. Biết mình đã bị lừa, bị hại đã tới công an phường An Phú trình báo sự việc. 

Vụ việc ngay lập tức được cơ quan CSĐT Công anThị xã Thuận An tiến hành điều tra. Dựa theo khai báo của bị hại, tổ đánh án nhận thấy đây là thủ đoạn hoàn toàn mới. Đối tượng lừa đảo không chỉ biết đánh vào lòng tham của bị hại, biết vận dụng hoàn cảnh đời thực vận vào nhân vật thế thân để lấy lòng tin bị hại. 

Không chỉ thế, khả năng đối tượng còn nắm rõ, với những vụ việc như thế này và với số tài sản bị mất không quá lớn, nạn nhân thường sẽ chọn cách im lặng mà không báo án lên công an vì sợ xấu hổ và liên lụy. Nhận định, kẻ lừa đảo chắc chắn sẽ nắm bắt rõ những điều này, hắn sẽ còn sử dụng mánh khóe trên để lừa đảo, tổ đánh án đã nhập vai “phi công trẻ” để phá án. 

Khoảng 20h30’ ngày 31/10, khi đối tượng vừa “giữ hộ” chiếc điện thoại Samsung Galaxy J7 của “khách” thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Chứng minh thư của đối tượng
Chứng minh thư của đối tượng

“Siêu lừa” có gương mặt trẻ con

Với tang chứng vật chứng rõ ràng, “vệ sĩ” của “quý bà” Zalo buộc phải khai nhận toàn bộ sự việc. Hắn khai tên Thái Hoàng Vũ (SN 1993,quê ở Sóc Trăng), được ăn học tử tế, có vợ con đuề huề nhưng lại là kẻ thất nghiệp vì “siêng ăn nhác làm”.

Ra đời sớm, có học thức lại hay lang thang lên mạng nên hắn nắm bắt được rất nhanh các trào lưu, biết được những góc khuất trên mạng xã hội nên đã vận dụng vào để kiếm tiền phi pháp. 

Song, hắn không dùng thủ đoạn lừa đảo con nhà lành thông thường như các đồng nghiệp đang sử dụng mà nắm bắt xu thế “phi công trẻ lái máy bay già” của thời đại, dùng một sim rác, hình ảnh giả lập ra tài khoản Zalo “quý bà” tuổi đã xồn xồn để câu nhử “phi công trẻ”. 

Từ tài khoản này, gã dò tìm, kết bạn, tâm sự với tất cả nam thanh niên trên mạng câu nhử dùng tiền mua tình. Với một kế hoạch hoàn hảo cùng số tiền khủng được đưa ra, hàng loạt “phi công trẻ” thiếu tiền, thừa tình, lười lao động đã mắc bẫy của Vũ.

Hắn khai, thực hiên vụ đầu tiên vào ngày 1/10, “thu hoạch” được một chiến điện thoại thông minh xịn. Sau khi nghe ngóng tình hình biết nạn nhân không dám báo án lên công an, ngày 8/10, hắn tiếp tục phi vụ thứ 2, lừa được một “phi công trẻ”, chiếm đoạt chiếc điện thoại Iphone còn mới tinh. 12 ngày sau, khi đã tiêu sạch tiền, gã lại “bẫy” được một “con mồi” trẻ thừa tình chiếm đoạn một chiếc Smaphone bán được cả chục triệu đồng. 

Nhờ có kinh nghiệm, chỉ 6 ngày sau gã đã khiến “phi công” thứ 4 “sập bẫy”, chiếm đoạt được một điện thông minh có giá trị ngót nghét 5 triệu đồng. “Ăn quen bén mùi”, trong ngày 29, với thủ đoạn cũ, Vũ thực hiện thành công liên tiếp 2 vụ lừa đảo, thu lợi bất chính cả chục triệu đồng. 

Gã cứ nghĩ chẳng nạn nhân nào dám tố cáo sự việc vì sợ xấu hổ, tưởng rằng việc làm của gã sẽ không bị cơ quan chức năng phát hiện mà không biết “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát” nên vẫn tiếp tục thực hiện hành vi trái pháp luật của mình. 

Ngày 31/10, gã còn đang “mở cờ trong bụng” vì chiếm được chiếc Samsung đời mới thì đã bị lực lượng công an tóm gọn. Đối tượng cho biết, tất cả các “chiến lợi phẩm” đều bị gã hóa giá tại các tiệm điện thoại để lấy tiền tiêu xài.  

Cũng giống như các “đồng nghiệp” mặc áo sọc, siêu lừa cũng ngụy biện hành động sai trái của mình bằng đủ mọi cách. Hắn kể, do gia đình ở quê quá nghèo, gã lại lấy vợ sớm nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Ban đầu gã cũng làm công nhân, cố gắng làm việc kiếm tiền lo cho vợ con song tiền kiếm ra như “gió vào nhà trống” hoài đâm nản. Hắn mượn rượu, tụ tập bạn bè giải sầu rồi sa dần vào những cuộc nhậu nhẹt, vui chơi trác tán. Để có tiền mời lại bạn bè và ăn chơi, gã liền nghĩ đến việc đi lừa đảo chiếm đoạt  tài sản qua mạng xã hội.

Trao đổi với PV, cán bộ điều tra cho biết, đây là hình thức lừa đảo hoàn toàn mới, dựa vào thủ đoạn, cách thức lừa đảo thì thấy đối tượng rất có “kinh nghiệm”, nên khả năng vẫn chưa khai báo thành thật. Cơ quan Công an thị xã Thuận An thông báo, ai từng là nạn nhân của Vũ thì liên hệ qua số điện thoại: 06506.506777 để tố giác tội phạm phục vụ công tác điều tra.

Đọc thêm