Môi giới mại dâm, bà chủ quán trà đá lĩnh án

(PLO) - Mới hơn 30 tuổi nhưng Xuân không chịu cần cù lao động kiếm sống mà lại đi vào con đường kinh doanh “vốn tự có” nên nhan sắc sớm tàn phai và đáng buồn hơn cả là “ngựa quen đường cũ” để giờ phải trả giá cho hành vi của mình.
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân.
Bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân.

Hôm qua (6/7), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) về tội “Môi giới mại dâm” theo Điều 255 Bộ luật Hình sự. 

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Mê Linh, Nguyễn Thị Thanh Xuân đã từng hành nghề bán dâm và phải vào Trung tâm giáo dục lao động xã hội một thời gian. Tuy nhiên, sau khi được tái hòa nhập cộng đồng, Xuân vẫn không thể “quên” được nghề cũ. Đầu tháng 12/2015, Xuân đến khu vực Cầu Xây (xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn) thuê trọ và mở một quán trà đá.

Bề ngoài là quán nước nhưng thực chất thiếu phụ độc thân vẫn lén lút hoạt động mua bán dâm, kịp thời “bắt sóng” phục vụ những người có nhu cầu.

Để đáp ứng nhu cầu của khách trong trường hợp nhiều người, Xuân xác định sẽ tự mình bán dâm và tìm cách giới thiệu cho người khác. Nghĩ là làm, Xuân lập tức kết nối với đồng nghiệp cũ là Nguyễn Thị Tâm (SN 1985). Hai đối tượng còn thỏa thuận nếu mỗi lần môi giới thành công mà “được” giá 300 nghìn đồng/lượt thì Xuân sẽ cắt lại cho Tâm 50 nghìn đồng tiền công. Cũng kể từ đây, bộ đôi gái bán dâm nhiều kinh nghiệm liên tục hỗ trợ và “bọc lót” cho nhau, thực hiện trót lọt nhiều phi vụ.

Chiều 16/12/2015, nhận được điện thoại “đặt hàng” của một khách nam quen thuộc, Xuân lập tức thông báo cho đồng bọn, rồi vẫy taxi đến đón Tâm cùng đến một nhà nghỉ ở huyện Mê Linh bán dâm. Nhận 700 nghìn đồng từ khách quen, thiếu phụ độc thân và cô bạn nhanh chóng chia nhau vào hai phòng của nhà nghỉ này để vui thú. Sau gần 1 giờ phục vụ khách trong nhà nghỉ, Xuân cùng 3 đối tượng liên quan bị lực lượng công an phát hiện bắt quả tang.

Quá trình giải quyết vụ án, cơ quan chức năng đã lần lượt xử lý hành chính đối với Tâm và các vị khách mua dâm. Riêng Xuân, ngoài bị xử phạt hành chính về hành vi bán dâm, còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự và bị xử phạt 15 tháng tù giam về tội “Môi giới mại dâm”. Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Xuân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ một phần hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6/7, Xuân đã thành khẩn khai nhận lại toàn bộ hành vi dẫn mối bán dâm cho đồng nghiệp, tỏ ra hối hận vì đã gây ảnh hưởng xấu cho xã hội. Bên cạnh đó, Xuân cũng đề nghị TAND TP Hà Nội xem xét tới hoàn cảnh độc thân và không nghề nghiệp ổn định của mình để giảm cho bị cáo một phần hình phạt. 

HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội xác định tội phạm cũng như hình phạt tại bản án sơ thẩm đối với Nguyễn Thị Thanh Xuân là hoàn toàn đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến thuần phong, mỹ tục và văn hóa của người Việt. Tuy nhiên, xem xét lại toàn bộ vụ án, HĐXX phúc thẩm nhận thấy bị cáo phạm tội một phần còn do xuất phát từ hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Từ những nhận định nêu trên, HĐXX phúc thẩm TAND thành phố Hà Nội đã quyết định giảm 3 tháng tù cho bị cáo. 

Như vậy, nguyện vọng của Nguyễn Thị Thanh Xuân đã được cấp tòa phúc thẩm chấp thuận. Theo đó, bị cáo chỉ còn phải chấp hành 12 tháng tù giam về tội “Môi giới mại dâm”. Hy vọng với sự khoan hồng của pháp luật, sau khi mãn hạn tù lần này, Xuân sẽ thực sự đi theo con đường lao động chân chính.

Đọc thêm