“Mối tình” tay ba chết người của bà góa

(PLO) - Người đàn ông góa vợ tìm chỗ dựa tinh thần nơi bà góa. Đến khi thấy nguy cơ vị trí của mình có người khác chiếm đoạt, ông nổi cơn cuồng ghen giết hại tình địch.
 Bà Liễu khi được chăm sóc tại bệnh viện
Bà Liễu khi được chăm sóc tại bệnh viện
61 tuổi vẫn cuồng ghen  
Theo lời kể của chị Nông Thị Hồng Hạnh (SN 1990, con dâu bà Liễu), chập tối 21/3, bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1972, ngụ thôn Thanh Hợp, xã Vụ Bổn, huyện  Krông Pắk), sang nhà hàng xóm chơi.
Đến khoảng 20h hôm đó, ông Nguyễn Văn Tranh (SN 1954, ngụ thôn 5A, xã Ea Ô, huyện Ea Kar) chạy xe máy tới, gõ cửa hỏi thăm. 
Nghe cô con dâu trả lời “người yêu” của mình đã đi vắng, ông Tranh vùng vằng: “Đi với ai hay đi với thằng Vinh?”. Chị Hạnh đáp lại: “Cháu không biết, hình như mẹ đi một mình”. 
Ông Tranh uống vội ly nước rồi lên xe đi thẳng, chị Hạnh tiếp tục tắt đèn, đóng cửa ngủ. Đến 21h, người con dâu thức giấc thì nghe tiếng mẹ chồng đang nói chuyện với ông Vinh ngoài sân.
Một lát sau, ông Tranh lại chạy xe máy tới. Khi dắt xe vào nhà bếp, ông Tranh quay ra hỏi: “Sao không ngồi trong nhà mà ngồi ngoài này?”.
Bà Liễu trả lời: “Con dâu đang mang bầu, tôi không muốn làm phiền giấc ngủ của nó”. Tuy nhiên, bà vẫn vào nhà mở đèn, mời ông Tranh ngồi uống nước. 
Vừa bước vào nhà, ông Tranh liền lớn tiếng chửi bà Liễu: “Đồ hai mặt, đồ phản bội”. Bà Liễu từ tốn đáp lại: “Từ trước tới nay tôi với anh là bạn bè thân thiết, anh đến nhà chơi, tôi cũng đón tiếp như bao bạn bè khác. Anh đừng nói vậy mất lòng nhau, bà con chòm xóm lại hiểu nhầm”. 
Thấy bà Liễu nhún nhường, ông Tranh càng lên mặt, chửi bới đủ điều. 
Đến khoảng 22h, bà Liễu thấy đã khuya nên bảo: “Khuya rồi, anh về cho tôi đi ngủ”. Nghe thế, ông Tranh vùng vằng bảo: “Tao về, thằng Vinh cũng phải về”. 
Bà Liễu phân trần: “Tôi với anh Vinh còn tí việc phải bàn, anh cứ về trước”. Tuy nhiên ông Tranh không chịu, quyết bắt ông Vinh về cho được. 
Đến lúc này, bà Liễu không nhịn được nữa, bèn xách dép của ông Tranh ném ra ngoài và đuổi về. Máu ghen nổi lên, ông Tranh chạy xộc xuống bếp, cầm dao bầu hùng hổ lao vào. 
Bà Liễu vội chạy nhưng không may bị té ở hiên nhà. Đuổi kịp, ông Tranh vung dao, đâm một nhát vào cánh tay, khiến bà Liễu bị thương rồi lên xe định bỏ chạy. 
Lúc này, ông Vinh liền lao tới, xô ông Tranh té xuống đất. Sẵn dao, ông Tranh đâm liên tiếp hai nhát vào bụng ông Vinh. Bà Liễu vừa hô hoán xóm làng, vừa chạy ra can ngăn cũng bị đâm thêm một nhát. 
Nghe tiếng kêu cứu, chị Hạnh lật đật chạy ra thì hung thủ đã bỏ trốn. Ít phút sau, bà con xung quanh đến hiện trường, đưa hai nạn nhân đi cấp cứu và báo tin lên công an địa phương. 
Do vết thương quá hiểm, lại mất máu nhiều nên ông Vinh đã tử vong trên đường tới bệnh viện. Bà Liễu  được chuyển đến khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, TP.Buôn Ma Thuột.
Khi tiếp nhận thông tin về vụ trọng án, công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với công an địa phương khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường và truy bắt hung thủ. 
Đến trưa ngày 22/3, được sự vận động của gia đình, ông Tranh đã ra trụ sở công an huyện Ea Kar đầu thú. 
Con trai bà Liễu chỉ nơi mẹ mình bị thủ phạm truy sát
 Con trai bà Liễu chỉ nơi mẹ mình bị thủ phạm truy sát 
Bạn tri kỷ, hay yêu đương?
Nạn nhân Liễu sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai. Sau khi lấy chồng, bà chuyển về xã Vụ Bổn lập nghiệp. Năm 2002, chồng bà qua đời vì bạo bệnh. Từ đó, một mình bà phải chèo chống, làm thuê làm mướn khắp nơi để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi hai đứa con trai nhỏ. 
Khoảng 3 năm trở lại đây, ông Tranh biết hoàn cảnh bà khó khăn nên hay lui tới giúp đỡ, lo việc đồng áng. Bởi vậy, bà Liễu coi ông Tranh như người bạn tri kỷ, luôn chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống. 
Tuy nhiên, trong thời gian quen biết nhau, ông Tranh lại nảy sinh tình cảm, nhiều lần ngỏ lời yêu đương với người bạn già. Biết ông Tranh đã có vợ con đàng hoàng, bà Liễu thẳng thắn từ chối. 
Đầu năm 2014, vợ ông Vinh cũng qua đời vì bệnh tật. Bởi vậy, từ đầu tết âm lịch tới nay, ông thường xuyên qua nhà bà Liễu chơi, trò chuyện cho khuây khỏa nỗi buồn. 
Thấy “kẻ thứ 3” xuất hiện, ông Tranh tỏ vẻ hậm hực, ghen tuông vô cớ và nhiều lần tuyên bố với bà Liễu rằng: “Tôi sẽ không chịu thua, không bao giờ bỏ cuộc”.
Anh Nguyễn Từ Khang (SN 1990, con trai bà Liễu) cho biết: “Chuyện tình cảm của mẹ thì tôi không được rõ. Trong những lần trò chuyện, mẹ nói chỉ coi ông Tranh và ông Vinh như bạn bè, không có ý định đi tiếp bước nữa.” 
Tìm đến nhà nạn nhân Vinh, người con trai út Hà Văn Sơn (SN 1992) chia sẻ: “Mẹ mất hồi đầu tết 2014, gia đình vừa tổ chức làm đám đầy năm cho mẹ xong thì cha lại gặp nạn. Tôi cũng không biết rõ mối quan hệ giữa cha với cô Liễu. 
Tuy nhiên tôi nghĩ hai người chỉ là bạn bè bình thường. Tôi đi học ngành y, ra trường, cha đầu tư vốn để mở một trung tâm chăm sóc sức khỏe cho người già. Vậy mà tôi không có cơ hội để chăm sóc cho cha mẹ nữa”. 
Chia sẻ về người cha, anh Hà Văn Thuyên  (SN 1993, con trai út thủ phạm) cũng không giấu được vẻ đau đớn: “Không ngờ cha đã hơn 60 tuổi mà vẫn si tình, gây ra chuyện tày trời như vậy”, người con trai chia sẻ./.

Đọc thêm