Mua tiền giả để sử dụng, nam thanh niên bị bắt tạm giam

(PLVN) - Lướt facebook thấy có người rao bán tiền giả, một nam thanh niên ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã đặt mua số tiền giả gần 20 triệu đồng đem đi tiêu xài. Hậu quả sau vài ngày thực hiện hành vi trên và tiêu thụ được số tiền 3,5 triệu đồng tiền giả thì thanh niên này bị bắt tạm giam chờ ngày lãnh án.  

Ngày 16/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Phong, 20 tuổi, ngụ xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) về tội lưu hành tiền giả.

Nguyễn Thanh Phong tại Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang
 Nguyễn Thanh Phong tại Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Kiên Giang

Tại cơ quan Công an, Phong khai nhận, vào khoảng đầu tháng 5/2020, trong lúc lướt facebook thì phát hiện có một tài khoản rao bán tiền giả với giá 1 triệu tiền thật thì được 6 triệu đồng tiền giả. Phong liền đặt mua 3 triệu đồng để lấy 18 triệu đồng tiền giả (loại tiền mệnh giá 500 ngàn đồng).

Sau 3 ngày, Phong nhận được số tiền giả này qua dịch vụ chuyển phát nhanh với hình thức nhận hàng mới trả tiền. Lợi dụng lúc nhân viên giao hàng không để ý, Phong nhanh tay lấy 3 triệu đồng (tiền giả) trong số 18 triệu đồng (tiền giả) vừa mua rồi thanh toán tiền đặt mua tiền giả qua mạng cho người này (thu hộ). 

Sau đó, Phong tiếp tục lấy 500 ngàn đồng tiền giả đi đổ xăng xe máy hết 44 ngàn để lấy số tiền thừa trên 450 ngàn đồng là tiền thật đem đi tiêu xài… Vài ngày sau đó, lo sợ bị Công an phát hiện nên Phong đã tiêu hủy số tiền giả còn lại,  nhưng y vẫn không thoát khỏi lưới pháp luật.

Đọc thêm