Nam thanh niên cắt ghép video rao bán xe máy đắt tiền lừa đảo gần 3 tỷ đồng

(PLVN) - Công an huyện Như Xuân (tỉnh Thanh Hóa) vừa triệt phá chuyên án, bắt giữ thanh niên chuyên lừa đảo trên mạng xã hội với chiêu thức bán xe máy đắt tiền chiếm đoạt của nhiều người với số tiền gần 3 tỷ đồng.
Võ Ngọc Trung tại CQĐT.
Võ Ngọc Trung tại CQĐT.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Như Xuân phát hiện tình trạng có một số đối tượng rao bán xe máy đắt tiền trên kênh Youtube rồi yêu cầu các nạn nhân gửi tiền đặt cọc vào tài khoản theo thỏa thuận sau đó chặn liên lạc với họ.

Điển hình là anh N.V.D (trú tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) bị đối tượng rao bán xe máy SH trên trang Youtube lừa chuyển khoản 25 triệu tiền đặt cọc sau đó đối tượng chặn liên lạc với anh D.

Công an huyện Như Xuân xác lập Chuyên án 002L để đấu tranh, triệt phá. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau một thời gian điều tra xác minh ngày 22/12 Ban Chuyên án đã tiến hành bắt giữ đối tượng Võ Ngọc Trung (SN 1997, trú tại xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), thu giữ tại nơi ở 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 điện thoại di động, 5 thẻ tài khoản ngân hàng và 200 triệu đồng tiền mặt.

Tại CQĐT, Võ Ngọc Trung khai nhận, do ham mê cờ bạc nên nghĩ ra “chiêu trò” copy các video quảng cáo bán xe máy SH trên mang xã hội và chỉnh sửa gắn vào kênh Youtube của mình rồi rao bán. Sau khi người mua có nhu cầu đăng ký, Trung yêu cầu người mua gửi tiền đặt cọc từ 25 đến 30 triệu vào tài khoản ngân hàng và chặn liên lạc ngay sau khi các bị hại gửi tiền vào tài khoản.

Để tạo lòng tin, Trung đã lồng tiếng và gắn số điện thoại của mình vào các video, trên kênh Youtube. Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ 9/2020 đến khi bị bắt Trung đã lừa đảo chiếm đoạt của hàng trăm bị hại trên toàn quốc với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân đang tiếp tục điều tra, mở rộng./.

Đọc thêm